<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alibaba กล่าวว่าแพลตฟอร์ม P2P อันใหม่นั้นไม่เกี่ยวกับ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่สยามบล็อกเชนได้รายงานเมื่อวันก่อนว่า Alibaba เปิดตัวแพลตฟอร์มการขุด Cryptocurrency นั้น ทางบริษัท Alibaba ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา โดยปฏิเสธว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Virtual Currency หรือการขุดเหรียญ Crypto แต่อย่างใด

ตามแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของบริษัทบนเว็บ Weibo กล่าวว่า ข่าวที่ว่าแพลตฟอร์ม “P2P Nodes” ของ Alibaba เป็นแพลตฟอร์มเกี่ยวกับ Crypto นั้นเป็นข่าวที่ไม่ถูกต้อง

ในคำแถลงการณ์นี้ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า แพลตฟอร์มนี้เป็นการบริการส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย (CDN) แบบ P2P (Peer-to-Peer) ซึ่งให้บริการโดย Alibaba Cloud ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับปรุงความเร็วของเครือข่ายของตัวเองโดยการแบ่งปันการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ที่ไม่ได้ใช้ให้กันและกันได้

โดย “P2P Nodes” จะให้คะแนนกับผู้ใช้ที่เข้ามาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในเครือข่าย ซึ่งแนวคิดนี้ก็จะคล้ายกับการที่นักขุดเหรียญ Bitcoin ได้รับ Bitcoin จากการเข้าไปประมวลผลในธุรกรรมนั้น ๆ

อย่างไรก็ตาม ตามคำแถลงการณ์ของ Alibaba กล่าวว่า คะแนนใน P2P Nodes นั้นไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ Cryptocurrency และไม่สามารถใช้ได้ทั้วไป เพียงแต่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าที่อยู่ในร้านค้าบนแพลตฟอร์มของตัวเองได้เท่านั้น

คำแถลงการณ์ของบริษัทได้กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“พวกเราขอย้ำว่า Alibaba Cloud ไม่เคยคิดจะออกสกุลเงินดิจิตอลเช่น Bitcoin และจะไม่มีแพลตฟอร์มในการขุดเหรียญ Cryptocurrency แน่นอน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น