<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานอย่างไม่เป็นทางการ: Alibaba เปิดตัวแพลตฟอร์มการขุด Cryptocurrency อย่างเงียบ ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท E-Commerce นาม Alibaba ของจีนได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการขุดเหรียญ Cryptocurrency อย่างเงียบ ๆ ตามการรายงานจากสื่อท้องถิ่นและยังไม่ได้รับการยืนยัน

ตามข่าวของ Tencent บริษัท Alibaba ได้ลงจดเบียนแพลตฟอร์มที่เรียกว่า “P2P Nodes” ในวันที่ 10 ตุลาคมปี 2017 ที่ผ่านมา

“Alibaba ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการขุดเหรียญ Cryptocurrency ที่เรียกว่า “P2P Nodes” โดยผู้ให้บริการแพลตฟอร์มนี้คือบริษัท Alibaba East China Ltd. มีการจดทะเบียนเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมาที่เมืองนานกิง”

ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแพลตฟอร์มนี้มีการเปิดให้ผู้ใช้ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการแล้วหรือยัง

ข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวตะวันตกอย่างมาก โดยทวิตเตอร์นาม cnLedger ได้ทวีตว่า Alibaba อาจรวมแพลตฟอร์มดังกล่าวเข้ากับแพลตฟอร์ม E-Commerce

โดยอีกข่าวหนึ่งของง Tencent ยังรายงานอีกว่า นี่จะเป็นแพลตฟอร์มแบบ Third-Party ซึ่งน่าจะหมายความว่าระบบนี้จะให้บริการการขุด Cryptocurrency ในรูปแบบ Cloud โดยให้ผู้ใช้สามารถเช่า hashpower จากบริษัทได้

ในรายงานกล่าวว่า Alibaba กำลัง “ระมัดระวัง” มากเกี่ยวกับโครงการนี้ และในขณะที่ผู้ใช้งานสามารถถอนเงินสดผ่าน Alipay ได้ แต่พวกเขาไม่สามารถถอนเหรียญที่พวกเขาขุดได้โดยตรงตามข้อกำหนดในการให้บริการ

และหากข่าวนี้เป็นความจริง นี่จะเป็นการเปลี่ยนแนวคิดกะทันหันของ Alibaba โดยผู้ก่อตั้งนาย Jack Ma เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่แล้วว่าบริษัทจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ ธุรกิจ Cryptocurrency

ซึ่งช่วงเวลาของข่าวนี้ยังมีนัยสำคัญเนื่องจากธนาคารกลางจีนกำลังพยายามควบคุมอุตสาหกรรมเกี่ยวกับ Cryptocurrency ในประเทศอีกด้วย

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น