<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในเกาหลีใต้ Korbit หยุดให้บริการนักลงทุนจากต่างประเทศแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ Korbit หรือหนึ่งในผู้ให้บริการกระดานซื้อขาย cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้เริ่มสั่งห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่ใช่ประชาชนของเกาหลีใต้ฝากเงินเข้าเว็บของพวกเขาแล้ว หรือแม้แต่เงินสกุลวอนก็เช่นกัน

Korbit ได้ออกมาประกาศว่าบัญชีแบบ virtual ของพวกเขานั้นจะถูกปิดตัวลงภายในเดือนนี้ เพื่อที่จะเปิดตัวบัญชีแบบใหม่ที่จะมีการผูกติดกับตัวตนของผู้ใช้งาน โดยจะสอดคล้องกับคำสั่งของผู้ออกกฎหมายในประเทศที่มีจุดประสงค์เพื่อลดการเก็งกำไรของ cryptocurrency และรวมถึงลดการฟอกเงินลงด้วย

ซึ่งนั่นหมายความว่า ภายหลังจากนี้ชาวต่างชาติจะไม่สามารถฝากเงินเข้ามาในบัญชีของพวกเขาได้อีกต่อไป

โดย Korbit ประกาศว่า

“ถ้าหากว่าคุณไม่ใช่ประชาชนของเกาหลีใต้ การฝากเงิน KRW เข้ามาในเว็บเทรดในประเทศนั้นจะไม่สามารถทำได้ เมื่อคุณเปลี่ยนวิธีการฝากเงิน KRW ใหม่ในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งข้อบังคับนี้จะมีผลกับทั้งชาวต่างชาติที่ทั้งอาศัยอยู่ในและนอกเกาหลีใต้”

นอกจากนี้ทาง Korbit ยังกล่าวเสริมว่าชาวต่างชาตินั้นจะไม่สามารถฝากเงินวอนเข้ามาในเว็บเทรดคริปโตอื่น ๆ ในปรเทศเกาลีใต้ได้อีกด้วย

โดยอ้างอิงจากรายงานเมื่อไม่นานมานี้ ทางรัฐบาลเกาหลีใต้เคยออกมาสั่งแบนไม่ให้ชาวต่างชาติและเด็กที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์สามารถซื้อขายเหรียญคริปโตได้

นอกจากนี้เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเริ่มออกกฎหมายเพื่อแบนไม่ให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตแบบ “ไร้ตัวตน” เพื่อให้มันผลในวันที่ 20 มกราคมนี้อีกด้วย

โดยจุดมุ่งหมายนั้นมีขึ้นเพื่อเสริมสร้างการยืนยันตัวตน (KYC) ที่เข้มงวดอยู่แล้วในปัจจุบัน ให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก ซึ่งนั่นจะทำให้นักลงทุนคริปโตจะต้องทำการเชื่อมต่อบัญชีธนาคารที่มีข้อมูลของพวกเขาบันทึกไว้อยู่ ก่อนที่จะเริ่มฝากหรือถอนเงินเข้าไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น