<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท GMO Internet ของญี่ปุ่นพัฒนา Chip ในการขุดเหรียญ Crypto ขนาด 12 นาโนเมตร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท GMO Internet ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่และเพิ่งเริ่มก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการขุดเหรียญ Cryptocurrency ได้ประกาศว่า บริษัทสามารถพัฒนา Chip Fin FET Compact (FFT) ซึ่งเป็น Chip Semiconductor สำหรับนักขุด Cryptocurrency ในยุคถัดไปด้วยขนาด 12 นาโนเมตรสำเร็จแล้ว โดยได้อธิบายถึงนวัตกรรมนี้ว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ “ที่จะทำ Chip ขนาด 7 NM เพื่อเป็น Chip ในการขุดเหรียญ Cryptocurrency”

GMO พัฒนา Chip เพื่อการขุดขุด Cryptocurrency SHA256 ขนาด 12 Nanometer

บริษัท GMO Internet ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนา “Chip เพื่อการขุดเหรียญ Cryptocurrency FCC ขนาด 12 NM แบบใหม่” ในระหว่าง “ขั้นตอนแรกของการวิจัยและพัฒนา”

โดยบริษัทได้ยกย่องว่าการพัฒนา Chip ใหม่นี้ก็เพื่อใช้รองรับเครื่องคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ที่จะนำมาใช้ในการขุด Cryptocurrency ในอนาคต ทั้งนี้บริษัทได้เน้นย้ำว่าการพัฒนา Chip ขนาด 12 NM นี้เกิดขึ้น “ก่อนที่จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีกระบวนการผลิตแบบ 7 NM” ซึ่งเขาระบุว่านวัตกรรมดังกล่าวประกอบด้วยนวัตกรรมที่ “ทันสมัย” ใน “ฮาร์ดแวร์การขุดเหรียญ Cryptocurrency ด้วย ASIC

GMO ระบุว่า “บริษัทจะดำเนินการพัฒนาขั้นต่อไปเพื่อให้สามารถใช้ Chip ขนาด 7NM ในการขุด Cryptocurrency ได้จริง“ และยังเสริมว่า “จะไม่ขายบอร์ดการขุดเหรียญ Cryptocurrency ที่มี Chip FFC ขนาด 12 NM”

GMO Internet กำลังมีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดแวร์ที่ใช้ การขุด Cryptocurrency

GMO Internet ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในโตเกียว และประกอบไปด้วยบริษัทจดทะเบียนมากกว่า 60 แห่งที่ตั้งอยู่ในกว่า 10 ประเทศ ได้ประกาศว่าจะเข้าร่วมในอุตสาหกรรมการขุด Cryptocurrency ในช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว

และการประกาศเกี่ยวกับการพัฒนา Chip ขนาด 12 NM นี้ก็เป็นวันเดียวกับที่ทางบริษัทได้เปิดตัวZ.com Cloud Blockchain” อย่างเป็นทางการ โดยได้อธิบายว่ามันเป็น “แพลตฟอร์ม Blockchain แบบ PaaS”  ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ “สร้าง Application เพื่อการเผยแพร่” บนระบบ Blockchain “โดยใช้ Ethereum” ซึ่งโครงการดังกล่าวเคยอยู่ในช่วงทดลองตั้งแต่ปี 2016

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น