<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตหลักของเกาหลีไม่ผ่านการทดสอบด้านความเป็นส่วนตัว (Privacy test)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการเพื่อการสื่อสารของประเทศเกาหลีใต้ได้ทำการสำรวจเว็บเทรดคริปโตหลัก ๆ ของประเทศและพบว่าเว็บเหล่านี้ไม่มีการป้องกันข้อมูลของลูกค้าที่เพียงพอ โดยมี 8 เว็บที่ได้รับคำสั่งให้แก้ปัญหาภายใน 30 วัน

เว็บเทรดหลักต่าง ๆ กำลังฝ่าฝืนกฏหมาย

คณะกรรมการเพื่อการสื่อสารของประเทศเกาหลีใต้ (KCC) ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า มี 8 เว็บเทรดที่ได้รับการลงโทษจากฝ่าฝืนกฏหมายการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล

โดยประกาศนี้มีขึ้นหลังจากที่มีการสำรวจเว็บเทรดจำนวน 10 เว็บ ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานเพื่อการพัฒนาอินเทอร์เนตของเกาหลี (KISA) และกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสารสนเทศ โดย KCC ได้กล่าวว่า

“จากการสำรวจ 10 บริษัท พบว่าทั้ง 8 บริษัทนั้นฝ่าฝืนกฏหมายสารสนเทศและการสื่อสาร โดยมี 2 บริษัทที่หยุดให้ดำเนินการด้านนี้ไปในระหว่างการสำรวจ”

10 บริษัทที่ได้รับการสำรวจได้แก่ Upbit, Ripple4y, Coinpia, Youbit, Korbit, Coinone, Coinplug, Eyalabs, Bizcoin และ Bizstore โดย Bizcoin และ Bizstore ได้หยุดการให้บริการที่เกี่ยวกับคริปโตในระหว่างการสำรวจจึงไม่นับรวมอยู่ในลิสต์ สำหรับ Bithumb ที่เป็นเว็บที่มี volume ในการเทรดมากที่สุดในประเทศนั้นได้ถูกสอบสวนไปแล้วก่อนหน้านี้

ค่าปรับ

KCC ได้ปรับเว็บต่าง ๆ เป็นจำนวนดังนี้ Upbit 20 ล้านวอน (ประมาณ18,800 ดอลลาร์), Ripple4y 15 ล้านวอน, Coinpia 15 ล้านวอน, Eyalabs 10 ล้านวอน, Youbit 25 ล้านวอน, Korbit ล้านวอน, Coinone 25 ล้านวอน, and Coinplug 10 ล้านวอน

มาตรการการแก้ไขของ KCC

นาย Lee Hyo-Sung ประธานของ KCC ได้กล่าวว่า “เราจะพยายามลดความเสียหายของผู้ใช้งานด้วยการมีข้อบังคับที่เข้มงวดสำหรับเว็บเทรดคริปโตใด ๆ ที่ฝ่าฝืนกฏ”

ในขณะที่จำนวนแฮ็กเกอร์และวิธีการเจาะข้อมูลมีมากขึ้นทุกวัน แต่เว็บเทรดคริปโตต่าง ๆ กลับมีมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่แย่

โดย KCC ได้ออกคำสั่งให้เว็บเทรดทุกเว็บปรับปรุงเว็บไซต์ของตนภายใน 30 วันและรายงานผลให้แก่ KCC โดยทางคณะกรรมการได้วางแผนที่จะวางแนวทางและให้ความรู้แก่พนักงานที่รับผิดชอบด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของแต่ละเว็บเทรดอีกด้วย

เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวโดยมิได้รับอนุญาต KCC ได้สั่งให้เว็บเทรดติดตั้งเครื่องมือการควบคุมการเข้าถึง เช่น ระบบป้องกันการรุกล้ำ รวมถึงเข้ารหัสข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังต้องมีการวางแผนการจัดการภายใน ,การจัดการกระเป๋าสตางค์และกุญแจต่าง ๆ รวมไปถึงข้อมูลด้านธุรกรรมต่าง ๆ อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น