<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะไม่ล่มสลายแบบธนาคาร Lehman” โดยหัวหน้าฝ่าย Fintech ธนาคารกลางสิงคโปร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าฝ่าย Fintech ของธนาคารกลางสิงคโปร์นั้นไม่คิดว่า Bitcoin จะมีจุดจบที่ส่งผลทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกต้องอยู่ในวิกฤตแบบปี 2008 แบบที่ธนาคาร Lehman Brothers เคยทำไว้

โดยในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Channel News Asia นั้น นาย Sopnendu Mohanty หรือหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีแห่งธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้ออกมาโต้แย้งว่า Bitcoin นั้นจะไม่ทำให้เกิดวิกฤตด้านการเงินที่ส่งผลไปทั่วโลกแบบก่อนหน้านี้ เขายังกล่าวเพิ่มว่าผู้ออกกฎหมายด้านการเงินทั่วโลกกำลัง “เริ่มจริงจังเกี่ยวกับตลาดเหรียญคริปโตนี้แล้ว และคาดว่าทางการจะเริ่มหาทางออกกฎหมายมาควบคุมตลาด Bitcoin ที่กำลังเติบโตทั่วโลกอย่างต่อเนื่องนี้”

เขากล่าวว่า

“เรารู้ดีอยู่แล้วว่าจะต้องเข้าไปแทรกแซงเวลาไหน หากดูจากขนาดของตลาดและความต้องการและโวลลุ่มการทำธุรกรรมแล้วนั้น เราจะเข้าไปในจังหวะที่ถูกต้องแน่นอน ดังนั้นผมไม่กังวลเกี่ยวกับวิกฤตด้านการเงินแน่นอน”

ที่น่าสนใจคือ นาย Mohanty ชี้ให้เห็นถึงกฎหมายด้านการปกป้องผู้บริโภคที่จะมาช่วยดับกระแส cryptocurrency นี้ลง

ประเทศสิงคโปร์นั้นถือเป็นประเทศที่มีชื่อด้านการปรับตัวรับเทคโนโลยีมาเป็นเวลานาน โดยพวกเขาได้ตั้งตัวเป็นจุดศูนย์กลางด้าน FinTech อีกทั้งยังเป็นประเทศแรก ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้ความสนใจใน cryptocurrency, เทคโนโลยี blockchain และ ICOs เมื่อไม่นานมานี้

แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลสิงคโปร์จะมีท่าทีที่นิ่งเฉยต่อ Bitcoin มาเป็นเวลานาน แต่เมื่อไม่นานมานี้ทางธนาคารกลางสิงคโปร์ได้ออกมาเตือนประชาชนในประเทศเกี่ยวกับความเสี่ยงของ cryptocurrency เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาของ Bitcoin ยังคงถูกซื้อขายกันที่ราคาเกือบ 20,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น