<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether กล่าวความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทด้านออดิตจบลงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether หรือผู้สร้างเหรียญ USDT ที่อ้างว่าจะนำมาผูกติดกับเงินดอลลาร์ในอัตราส่วน 1:1 ออกมากล่าวว่าความสัมพันธ์ของพวกเขากับบริษัทตรวจสอบบัญชี Friedman LLP ได้จบลงแล้ว

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวานในช่วงเช้า โดยตัวแทนจาก Tether ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk และยืนยันเกี่ยวกับข้อสงสัยของนักสืบออนไลน์ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาตั้งข้อสมมติฐานเกี่ยวกับที่มาที่ไปของบัญชีการเงินของบริษัทและเหรียญ USDT

บริษัท Friedman นั้นก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ช่วยตรวจบัญชีให้กับ Tether และหยุดร่วมงานกับ Bitfinex ลง โดยภายหลังจากนั้นก็มีการวิพากษ์วิจารณ์จากนักเขียนบล็อกนามว่า Bitfinex’d ที่กล่าวว่าทาง Tether นั้นพิมพ์เหรียญ USDT ออกมากลางอากาศ และนำมาปั่นราคา Bitcoin บนเว็บ Bitfinex

กระนั้น การประกาศของพวกเขาก็ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าใครบอกแยกทางจากใคร โดยการประกาศมีใจความว่า

“พวกเรายืนยันว่าความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัท Friedman นั้นได้จบลงแล้ว เนื่องจากขั้นตอนการทำงานที่ละเอียดถี่ยิบเกินไปจนน่าเบื่อหน่าย แม้ว่าทาง Friedman จะได้รับรายละเอียดเรื่องบัญชีงบดุลที่เรียบง่ายของ Tether ไปแล้วก็ตาม โดยนั่นทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการตรวจสอบจะไม่สามารถบรรลุได้ในกรอบเวลาที่เหมาะสม เนื่องจาก Tether เป็น บริษัท แรกในในวงการนี้ที่ได้รับการดำเนินการตามขั้นตอนการตรวจสอบความโปร่งใสดังกล่าว ซึ่งเราคิดว่ามันที่จะไม่มีกระบวนการหรือเกณฑ์มาตรฐานใด ๆ ที่จะตรวจวัดมันได้”

กระนั้น ทางตัวแทนจาก Tether ก็ยังคงยืนยันว่าพวกเขานั้น “จริงจังกับขั้นตอนดังกล่าวมาก”

ก่อนหน้านี้นักลงทุนเหรียญคริปโตบน Twitter ได้ออกมาแสดงข้อกังขาเกี่ยวกับสถานะความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทที่ว่านี้ โดยชี้ให้เห็นว่า Friedman ได้เอาชื่อ Bitfinex ออกจากลิสรายชื่อลูกค้าพวกเขาบนเว็บไซต์

นอกจากนี้ยังมีรายงานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดย Friedman ซึ่งพวกเขากล่าวว่า Tether มีเงินจำนวน 442.9 ล้านดอลลาร์สำรองไว้ ซึ่งตรงกับจำนวนตัวเลขของเหรียญ USDT พอดี แต่การตรวจสอบดังกล่าวนั้นไม่ใช่การตรวจสอบที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งส่งผลทำให้พวกเขาได้รับคำวิจารณ์มากมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น