<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทกองทุนรวมยักษ์ใหญ่ OMERS เริ่มไปลงทุนในระบบของ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนรวมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศแคนาดานามว่า OMERS กำลังจะลงทุนในการพัฒนาระบบ ecosystem ของ Ethereum 

กองทุน Ethereum ซึ่งเป็นกองทุนแบบล่าสุดที่ OMERS จัดตั้งขึ้นเป็นครั้งแรก โดยได้ระดมทุนกว่า 50,000,000 ดอลลาร์และเตรียมพร้อมสำหรับกระบวนการในการซื้อธุรกิจแบบย้อนกลับ (Reverse Takeover) โดยเมื่อรอบการระดมทุนสิ้นสุดลงในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ บริษัทจะนำเงินทุนไปลงทุนในเหรียญ Ether และบริษัท start up ด้าน Blockchain ต่าง ๆ

โดยเป้าหมายสูงสุดของบริษัทคือการเป็น “ธุรกิจส่วนกลางและศูนย์รวมการลงทุนสำหรับ Ethereum” และการที่จะไปสู่จุดนั้น บริษัทจะซื้อหุ้นจากบริษัทต่าง ๆ โดยการใช้เหรียญที่ถูกสร้างขึ้นบนฐานของ Ethereum (Ethereum-based tokens)

OMERS ได้ระบุว่าจะขายหลักฐานการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ (subscription receipts) จำนวน 2,000,000 ฉบับ ซึ่งมีมูลค่าฉบับละ 2.50 ดอลลาร์ เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในการระดมทุน

และเมื่อบรรลุเป้าหมายแล้ว แต่ละหุ้นของบริษัทซึ่งเรียกว่า “Ethereum Shares” จะถูกแทนที่ด้วยหุ้นของบริษัท Movit Media Corp. ซึ่งเป็นบริษัทที่จะเข้าควบคุมกองทุน Ethereum นี้ในภายหลัง โดยบริษัทจะยังคงชื่อของกองทุน Ethereum ไว้

ซึ่งที่ปรึกษาของบริษัทใหม่นี้มีทั้งนักลงทุนในหุ้นและตัวแทนจากบริษัท Start up ด้าน Blockchain ต่าง ๆ ที่น่าสังเกตคือมีนาย Loam Horne ผู้เป็นสมาชิกของ L4 Ventures ของนาย Vialik Buterin ซึ่งเป็นผู้สร้าง Ethereum เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของกองทุน Ethereum อีกด้วย

นาย Joey Krug ซึ่งเป็นผู้อำนวยการกองทุน Ethereum และผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์ทอัพเกี่ยวกับ decentralized oracle นามว่า Augur ได้กล่าวว่า ศักยภาพของ Ethereum นั้นยังไม่ได้ถูกปลดปล่อยออกมาเต็มที่

โดยนาย Krug กล่าวว่า

“เครือข่าย Ethereum นั้นเพิ่งจะเริ่มแสดงศักยภาพของมันด้วยการมีการทำธุรกรรมและการใช้งานจำนวนมากที่เกิดขึ้นแทบจะทุกวัน ผมเชื่อว่ามันมีศักยภาพที่จะ disrupt อุตสากรรมต่าง ๆ ในตอนนี้ และผมตื่นเต้นที่จะแนะนำกองทุน Ethereum เนื่องจากขนาดของอัตรา postion ต่อขนาด capital บนบริษัทเหล่านี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น