<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เตรียมแบนโฆษณาที่เกี่ยวกับ Bitcoin และ ICOs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านโซเชี่ยลมีเดียยักษ์ใหญ่ Facebook ได้เผยนโยบายใหม่ โดยจะทำการแบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และเหรียญที่ระดมทุนผ่าน initial coin offerings เป็นหลัก

นาย Rob Leathern ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ได้เขียนบล็อกของเขาเมื่อวานนี้โดยนโยบายใหม่นั้นจะเล็งไปที่ “โฆษณาที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินที่มีการชี้นำไปในทางที่ผิด หรือมีแนวทางการส่งเสริมการขายที่หลอกลวง อย่างเช่น Binary options, initial coin offerings และ cryptocurrency”

นาย Leathern ได้ทวีตข้อความว่า

“พวกเราต้องการที่จะให้ผู้คนค้นพบและเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ผ่านโฆษณาของ Facebook โดยที่ไม่ต้องกลัวเกี่ยวกับการหลอกลวงหรือการชี้นำไปในทางที่ผิด ในขณะนี้มีบริษัทเป็นจำนวนมากที่กำลังโฆษณา binary options, ICOs และ cryptocurrency ที่ไม่ได้ทำธุรกิจอยู่บนสิ่งที่ดีงาม”

ผู้ใช้งานแพลทฟอร์มโซเชี่ยลดังกล่าวอาจจะเคยได้เห็นโฆษณาขายสินค้า ICOs และเหรียญเหล่านี้มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่มีการชักชวนมาให้ลงทุนและสัญญาผลตอบแทนเป็นจำนวนมาก ในขณะที่โฆษณาอื่น ๆ นั้นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านการสอนการลงทุนคริปโต

นาย Leathern กล่าวเสริมว่านโยบายใหม่นี้จะถูกขยายผลไปยังผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างหน้า feed ของแอพแชร์รูปภาพ Instagram อีกด้วย กระนั้นเขาก็เผยว่านโยบายดังกล่าวอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น