<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หมาป่าแห่ง Wall Street กล่าวว่า Bitcoin จะราคาถึง 50,000 ดอลลาร์ก่อนที่ราคาจะพัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jordan Belfort หรือที่รู้จักกันในนามของ “หมาป่าแห่ง Wall Street (Wolf of Wall Street)” ได้ให้คำทำนายเกี่ยวกับ Bitcoin อีกครั้งในการสัมภาษณ์กับนักลงทุนนามว่านาย Patrick Bet-David โดยได้มีการโพสต์ไว้บน Facebook ของนาย Bet-David เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

นาย Belfort บอกกับนาย Bet-David ว่าเขาไม่เชื่อว่าตัวเหรียญ Bitcoin (BTC) จะเป็นสิ่งหลอกหลวง โดยได้กล่าวถึง Bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่สร้าง “อนาธิปไตยทางการเงิน” 

นาย Belfort เชื่อว่าราคาที่เพิ่มขึ้นของ BTC นั้นเกิดจากการเก็งกำไร ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมในการนำ Cryptocurrency มาใช้ในด้านนี้

“Bitcoin ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสกุลเงินและมันถูกนำมาใช้ในการลงทุน ซึ่งถ้า Bitcoin เป็นเพียงสกุลเงินนั้น มันอาจไม่มีประโยชน์มากเท่าไรนักไม่ว่าจะมีราคาที่ 20,000 ดอลลาร์หรือ 100 ดอลลาร์”

นาย Belfort กล่าวถึงศักยภาพในการควบคุมตลาด crypto เนื่องจากความเล็กของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาอ้างอิงกรณีของนาย Olaf Carlson-Wee ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้ BTC ตั้งแต่ช่วงแรก โดยเขาได้รับเงินเดือนเป็น BTC ขณะทำงานที่ Coinbase เมื่อปี 2013

ตามที่นาย Belfort กล่าว นาย Carlson-Wee ขาย Bitcoin ของเขาทั้งหมดเพื่อไปซื้อ Bitcoin Cash (BCH) และให้สัมภาษณ์บนทางโทรทัศน์ว่า BTC ตายไปแล้ว และ Bitcoin Cash คืออนาคต ทำให้ราคาของ BCH พุ่งขึ้นทันที

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านาย Carlson-Wee ได้เทขาย BTC ทั้งหมดเพื่อไปช้อน BCH หรือไม่ แม้ว่าเขาจะให้สัมภาษณ์กับ CNBC เกี่ยวกับ Ethereum ว่ามีผู้ใช้งานเว็บ Reddit บางรายเข้าใจผิดว่าเขาได้ย้ายสินทรัพย์ที่เขาถือไว้ทั้งหมดไปถือสกุล Ethereum

นาย Belfort ทำนายว่า Bitcoin นั้นเป็นเหมือน “หมาป่าในคราบแกะ” โดย “ราคา Bitcoin อาจจะไปถึง 50,000 ดอลลาร์” ก่อนที่จะตกไปเป็นศูนย์

เขาได้กล่าวอีกว่า เขาไม่ได้ลงทุนใน Cryptocurrency เลยแม้แต่สตางค์เดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น