<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เซ็นสัญญากับธนาคาร Santander ในระหว่างสัปดาห์แห่งขาลงของตลาดเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ในช่วงนี้ มูลค่าตลาดนับพันล้านดอลลาร์ของ Cryptocurrency จะลดลงเหมือนถูกรีเซ็ตราคากันใหม่ แต่บริษัท Ripple Technologies ก็ได้เสนอข่าวอันเป็นที่น่ายินดีสวนกระแสออกมา

โดยทางบริษัท Ripple ประกาศว่าได้ร่วมมือกับธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติสเปนนาม Santander ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าธนาคารรายใหญ่ของ Ripple โดย Santander จะมาใช้แพลตฟอร์ม Blockchain ของบริษัทนามว่า xCurrent เพื่อช่วยประมวลผลธุรกรรมร่วมกับแอป Apple Pay ของแอปเปิ้ลนั่นเอง

และแอปนี้จะให้บริการในการชำระเงินข้ามพรมแดนภายในเวลาไม่กี่วินาที รวมทั้งให้บริการกระเป๋าสตางค์ดิจิตอลอีกด้วย โดยจะสามารถใช้งานได้ในประเทศสเปน, บราซิล, สหราชอาณาจักรและโปแลนด์เร็ว ๆ นี้

ธนาคารชั้นนำของสหรัฐฯ ห้ามใช้บัตรเครดิตซื้อ Bitcoin

ลูกค้าของ JP Morgan Chase, Bank of America  และ Citigroup จะไม่สามารถใช้บัตรเครดิตของตนในการซื้อ Cryptocurrency ได้ตามกฏใหม่ที่เพิ่งออกในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากความผันผวนของราคา Cryptocurrency ทำให้ทางธนาคารตัดสินใจที่จะไม่ทำการประมวลผลในการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในการซื้อขาย Cryptocurrency อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ลูกค้าจะยังสามารถใช้บัตรเดบิทในการซื้อ Cryptocurrency ได้เหมือนเดิม

โดยธนาคารกังวลว่าผู้คนจะยืมเงินไปเก็งกำไรใน Cryptocurrency อย่าง Bitcoin และ Ripple ในจำนวนที่มากกว่าที่พวกเขาจะสามารถชำระคืนได้  ซึ่งทางธนาคารมีสิทธิ์ในการเรียกร้องค่าชดเชยจากเงินที่หายไปได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อินเดียไม่ได้สั่งแบนการเทรด Cryptocurrency แม้จะมีข่าวลือก็ตาม

ในการกล่าวสุนทรพจน์โดยนาย Arun Jaitley รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดการขาย Cryptocurrency ออกไปเป็นจำนวนมากในวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนาย Jaitley ก็ได้ชี้แจงความคิดเห็นของเขาโดยการให้สัมภาษณ์กับทาง CNN ว่า เขาเพียงแค่ “กีดกันผู้คนที่กำลังใช้ Cryptocurrency ในตอนนี้” และบอกอีกว่าคณะกรรมการกำลังพิจารณาในเรื่องนี้ “และจะประกาศการตัดสินใจและขั้นตอนต่อไปหลังการพิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว”

แคนาดาอนุมัติให้มีกองทุน Blockchain ETF

กองทุนตัวใหม่ของ Blockchain ETF กำลังจะถูกเปิดตัวบนตลาดหุ้น Toronto หลังจากทาง Ontario Securities Commission อนุมัติในการเปิดกองทุน และจะถูกดำเนินการโดย Harvest Portfolios Group ซึ่งเป็นบริษัทดูแลกองทุนด้านเทคโนโลยี Blockchain (HBLK) โดยจะเสนอให้นักลงทุนชาวแคนาดามีโอกาสเข้าซื้อเทคโนโลยีด้าน Blockchain ด้วยการลงทุนในตราสารทุนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและการดำเนินการของเทคโนโลยี Blockchain

และอีกสองบริษัทของแคนาดาซึ่งก็คือ First Trust Portfolios Canada และบริษัท Evolve Funds Group ก็กำลังจะเปิดตัวกองทุนด้าน Blockchain เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น