<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ไม่มีเหตุผลที่จะต้องระงับการเทรด Cryptocurrency” กล่าวโดยรองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ธนาคารกลางสิงคโปร์มีความกระตือรือร้นที่จะศึกษาเกี่ยวกับสกุลเงิน Cryptocurrency และการซื้อขายเหรียญดังกล่าวนั้น รองนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์กล่าวว่าไม่มีเหตุผลใดที่จะห้ามประชาชนเทรด Cryptocurrency ในประเทศ

นาย Tharman Shanmugaratnam รองนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดูแลธนาคารกลางได้พูดในที่ประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้ เมื่อเขาได้ตอบคำถามที่ถูกถามโดยสมาชิกรัฐสภา 3 คนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการห้ามเทรด Cryptocurrency ในสิงคโปร์

ซึ่งคำถามดังกล่าวกล่าวถึงการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency ในจีนรวมถึงประเทศเกาหลีใต้ และทางสิงคโปร์จะมีการพิจารณาถึงการห้ามเทรด Bitcoin หรือ Cryptocurrency บ้างหรือไม่

“Cryptocurrency คือการทดลอง” รองนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์อธิบาย และระบุว่าตัวเลขของคนเทรด Crypto กำลังเติบโตในระดับสากล แต่ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ตอนนี้อาจจะ “เร็วเกินไป” ที่จะกล่าวว่า Cryptocurrency จะประสบผลสำเร็จหรือไม่ รัฐมนตรีที่ดูแลธนาคารกลางของสิงคโปร์ แนะนำว่า “ความหมายอย่างเต็มรูปแบบ” ของ Cryptocurrency ต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจถ้าพวกเขาทำสำเร็จกับผู้คนในประเทศ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เด่นชัดก็คือคำแถลงที่โดดเด่นจากรองนายกฯ ที่ให้ความสนใจในคำถามเกี่ยวกับการห้ามเทรด Cryptocurrency ในจีน:

“ธนาคารกลางของสิงคโปร์ได้ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด ตอนนี้ยังไม่พบกรณีใด ๆ ที่จะทำให้เกิดการห้ามการเทรด Cryptocurrency ในประเทศ พวกเราต้องให้ Crypto อยู่ภายใต้กฏหมาย แต่เราจะนำผู้ที่เกี่ยวข้องมาเป็นตัวกลางในการต่อต้านการฟอกเงิน”

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเปิดเผยความพยายามในการควบคุมเว็บเทรด Cryptocurrency เพื่อที่จะเห็น Bitcoin อยู่ภายใต้กฏหมายของการบริการด้านการชำระเงินการค้าปลีกและยังควบคู่ไปกับการเตือนความเสี่ยงในการลงทุน Cryptocurrency ด้วย โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ว่า “การที่ราคาของ Bitcoin ดิ่งลงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น”

เจ้าหน้าที่อาวุโสของสิงคโปร์กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของประเทศจะใช้วิธีที่ละเอียดอ่อนและรอบคอบในการที่จะผลักดัน Cryptocurrency ไปข้างหน้า

เขากล่าวว่า:

“เรายังคงสนับสนุนในการทดลองเทคโนโลยี Blockchain และอาจเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency เพราะพวกเรามองว่าสิ่งนี้เป็นนวัตกรรมที่สามารถกลายมาเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญกับระบบเศรษฐกิจและสังคม แต่แน่นอนว่าเราต้องตื่นตัวกับความเสี่ยงใหม่ ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น