<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิตยสาร Forbes เริ่มจัดอันดับบุคคลที่รวยที่สุดด้วยเหรียญ Cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นิตยสาร Forbes ที่หลาย ๆ คนทราบกันดีว่าเป็นผู้ที่ชอบจัดอันดับบุคลที่รวยที่สุดในโลกได้เผยแพร่รายชื่อล่าสุดของนักลงทุน cryptocurrency ที่รวยที่สุดเป็นครั้งแรกของโลก เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยเป้าหมายของการเปิดเผยลิสดังกล่าวนั้น บรรณาธิการของนิตยสารดังกล่าวนาม Randall Lane กล่าวว่า

“เพื่อให้เห็นภาพรวมของการเคลื่อนไหวเป็นช่วง ๆ, ส่วนหนึ่งของความโปร่งใสที่ควรมีนั้นก็เพื่อดึงเอาภาพลักษณ์ที่ย่ำแย่อย่างพ่อค้ายาเสพย์ติดออกจากเหรียญ cryptocurrency เพื่อให้มันเป็น asset ที่กลับมาสดใหม่อีกครั้ง”

หัวข้อของลิสรายชื่อดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า “ผู้คน Cryptocurrency ที่รวยที่สุด” ที่น่าสนใจคือพวกเขามีการจัดหมวดหมู่ออกเป็น 5 หมวดด้วยกันโดยประกอบไปด้วย นักอุดมการณ์, ผู้สร้าง, นักฉวยโอกาส, ผู้วางโครงสร้างและสถาบันนักลงทุน โดยกฎในการขึ้นไปอยู่บนลิสของนิตยสาร Forbes ก็คือ จะต้องมีสินทรัพย์โดยรวมกว่า 350 ล้านดอลลาร์

โดยลิสดังกล่าวประกอบไปด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin, ผู้ก่อตั้ง Digital Currency Group นาย Barry Silbert, ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Binance นาย Changpeng Zhao, และอดีตคู่ปรับ Mark Zuckerbeg สองพี่น้อง Winklevoss

ที่น่าสนใจคือ นาย Kaufin เขียนว่า

“Forbes เชื่อมั่นว่าพวกเราได้ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นโดยการเผยแพร่ผู้คนที่ร่ำรวยให้โลกรู้ เช่นเดียวกับการที่ crypto ได้พัฒนามาจากวันที่เคยเว็บซื้อขายยาเสพย์ติด Silk Road และ Mt Gox ถูกแฮค โชคชะตาของความสุดยอดขนาดนี้ไม่ควรได้ถูกแฝงตัวอยู่ในเงามืด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น