<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Coincheck เตรียมเปิดให้ผู้ใช้ถอนเงินสกุลเยนได้ในวันอังคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดสัญชาติญี่ปุ่นนาม Coincheck ได้ประกาศว่าทางเว็บจะเปิดระบบให้ผู้ใช้สามารถทำการถอนเงิน fiat สกุลเยนได้แล้วตั้งแต่อังคารหน้าเป็นต้นไป

โดยทางเว็บได้ประกาศในวันนี้ว่าจะยกเลิกการระงับการถอนเงินเยนออกจากบัญชีของผู้ใช้ภายในเว็บเทรด ซึ่งการระงับนี้ได้มีขึ้นหลังเกิดการแฮ็ก (ที่เรียกได้ว่าเป็นการแฮ็กครั้งใหญ่ที่สุดในยุคของเงินคริปโต) เพื่อเป็น ‘การปกป้องและเพื่อความสมบูรณ์ของทรัพย์สินลูกค้า’

คำประกาศมีดังนี้:

“สำหรับเรื่องการเปิดบริการถอนเงินเยนอีกครั้ง ณ ตอนนี้ ทรัพย์สินเงินเยนของลูกค้าทุกท่านได้ถูกเก็บอยู่ในบัญชีในสถาบันการเงินใหญ่ ซึ่งพวกเราวางแผนที่จะให้บริการในการถอนเงินเยนอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป โดยจะดำเนินการตามคำขอของลูกค้าตามลำดับ”

นอกจากนี้ ทางบริษัทได้กล่าวว่า การประกาศให้บริการการถอนนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับคำสัญญาที่จะคืนเงิน XEM ให้แก่ผู้ใช้งาน หลังได้เกิดการแฮ็กขึ้นตอนช่วงปลายเดือนมกราคมที่ทำให้ทางเว็บเทรดต้องสูญเสีย NEM กว่า 5 ร้อยล้านเหรียญซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 530 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ซึ่ง Coincheck ได้เคยประกาศว่าจะทำการคืนเงินให้กับผู้ใช้ที่ได้รับความเสียหายทุกคนกว่า 2 แสน 6 หมื่นราย

เหตุการณ์นี้ยังทำให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่น ผู้เคยมีท่าทีที่ไม่เห็นด้วยต่อการควบคุมกลุ่มภาคการเงินสกุลคริปโตอย่างมากเกินเหตุ ได้เรียกร้องให้ผู้ควบคุมนั้นทำการดูแลควบคุมเว็บเทรดเงินคริปโตให้ดีกว่านี้ โดย Coincheck เป็นหนึ่งใน 16 ผู้ให้บริการเทรดที่ยังไม่ได้ทำการยื่นใบสมัครเพื่อเป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนต่อ Financial Services Agency [หน่วยงานการเงินของรัฐบาลญี่ปุ่น]

ในสัปดาห์นี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าผู้คุมกฎหมายการเงินกำลังเริ่มที่จะเดินทางไปเยี่ยมและตรวจสอบที่ทำการของผู้ให้บริการเทรดเงินคริปโตหลากหลายแห่งภายในประเทศ เพื่อที่จะเพิ่มระดับการตรวจสอบ และเป็นการบังคับให้เว็บต่าง ๆ เริ่มนำมาตรการความปลอดภัยที่ดีกว่านี้มาปรับใช้ในระบบเสียที

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น