<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin มีศักยภาพในการเติบโตอย่างน้อย 30 เท่าใน 10-20 ปีนี้” กล่าวโดยฝาแฝดตระกูล Winklevoss

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกิดการทำนายเกี่ยวกับราคา Bitcoin อีกครั้งโดยสัปดาห์นี้คือฝาแฝด Winklevoss มหาเศรษฐีจาก Bitcoin ผู้มีชื่อเสียง โดยเขากล่าวว่า Bitcoin “มีศักยภาพ” ในการเพิ่มมูลค่าถึง 30-40 เท่าของมูลค่าในปัจจุบันนี้ นาย Cameron Winklevoss กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์

ในขณะที่มูลค่าทางตลาดของ Bitcoin มีมูลค่าต่ำกว่า  140,000 ล้านดอลลาร์หลังจากมีการเทขายเป็นจำนวนมากในวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงทำให้มูลค่าลดลงเหลือ 102,000 ล้านดอลลาร์

นั่นจึงทำให้การประมาณการของนาย Winklevoss เกี่ยวกับมูลค่าทางการตลาดของ Bitcoin ในอนาคตอยู่ที่ 5 ล้านล้านดอลลาร์ ตัวเลขนี้มาจากการเปรียบเทียบกับตลาดทองคำโลกที่มีมูลค่า 7,000 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งพี่น้องตระกูล Winklevoss อ้างว่า Bitcoin จะมาเป็นผู้ทำลายทองคำ

อ้างอิงจาก CNBC พี่น้อง Winklevoss กำลังคาดการณ์อนาคตโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 10 ถึง 20 ปี

ในการตอบสนองต่อการวิพากษ์วิจารณ์ล่าสุดของ Cryptocurrency โดยตัวแทนของ J.P. Morgan และเจ้าหน้าที่ในงาน World Economic Forum (WEF) ที่จัดขึ้นที่ Davos นาย Tyler Winklevoss แย้งว่า สกุลเงินดิจิตอลจะเป็นเครื่องมือการทำธุรกรรมแบบ Machine กับ Machine

“Cryptocurrency ไม่สำคัญมากเท่าไรสำหรับการทำธุรกรรมระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ แต่เมื่อกลายเป็นระหว่าง Machine กับ Machine จะเป็นเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจ เพราะพวกมันจะเชื่อมกับ Protocol เช่น Bitcoin หรือ Ethereum พวกเขาไม่ต้องไปเปิดบัญชีธนาคารที่ J.P. Morgan ซึ่งถูกคิดค้นโดยนายธนาคารก่อนที่อินเทอร์เน็ตจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ” นาย Tylor กล่าวเพิ่มเติมว่า “การวิพากษ์วิจารณ์นี้เป็นเพียงความล้มเหลวของจินตนาการเท่านั้นเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น