<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น DMM เปิดตัวเหมืองขุดเหรียญ Bitcoin ขนาดใหญ่และห้องโชว์รูม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านความบันเทิงในญี่ปุ่นนาม DMM ได้เปิดตัว “ฟาร์มขุดเหรียญคริปโตขนาดใหญ่คุณภาพญี่ปุ่น” อีกทั้งยังมีแผนการที่จะติดตั้งฟาร์มขุดเพิ่มในอีกต่างประเทศอีกด้วย ทาง DMM ได้เปิดตัวโชว์รูมที่มีไว้เพื่อให้ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าไปเยี่ยมชมฟาร์มขุดของพวกเขา และรวมถึง mining pool อีกด้วย

ฟาร์มขุดเหรียญ DMM

DMM Inc ผู้ที่ก่อนหน้านี้เคยทำแต่ธุรกิจเว็บขายของ e-commerce นาม DMM.comและมีสมาชิกกว่า 27 ล้านคน ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาเปิดตัวเหมืองขุดเหรียญดังกล่าวในเมืองคานาซาวะ จังหวัดอิชิคะวะ โดยพวกเขากล่าวว่า

“DMM เปิดตัวฟาร์มขุดเหรียญคริปโตขนาดใหญ่คุณภาพญี่ปุ่นที่ไม่มีใครสามารถมาเทียบได้ หากเปรียบเทียบกับนักขุดอื่น ๆ ในประเทศ โดยในการสร้างฟาร์มขุดในเมืองที่มีความหนาวมาก ๆ แบบนี้จะทำให้เราสามารถช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้า และทำรายได้อย่างสูงสุด”

นอกเหนือจากฟาร์มขุดแล้ว ทางบริษัทยังเผยว่าพวกเขายังมีแผนจะเปิดโชว์รูมสำหรับลูกค้าของพวกเขาให้เข้าไปชมได้อีกด้วย โดยโชว์รูมที่ว่านี้จะจัดตั้งแสดงริกขุดกว่า 1,000 ตัว “พวกเราวางแผนที่จะเปิดตัวโชว์รูมในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้” กล่าวโดย DMM และเสริมว่า “พวกเราจะเริ่มเปิดรับรับให้คนเข้ามาทัวร์ในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้”

และภายหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการใยญี่ปุ่น ทาง DMM วางแผนที่จะสร้างเหมืองขุดในต่างประเทศอีกด้วย

เครื่องขุด

DMM ได้ทำการติดตั้งเครื่องขุดทั้งสองประเภทในเหมือง ซึ่งก็คือ ASIC และ GPU ที่จะทำให้ทางบริษัทสามารถขุดเหรียญคริปโตประเภทต่าง ๆ ได้ “เครื่อง ASIC นั้นซื้อมาจากที่ประเทศจีน” พวกเขากล่าว “เครื่อง ASIC หนึ่งเครื่องมีแรงขุดถึง 650 MH/s (mega hash/วินาที) และ GPU มีแรงขุดประมาณ 300 MH/s หรือน้อยกว่านั้น”

บริษัทดังกล่าวยังเผยว่าอัตราการกินไฟของเครื่อง ASIC นั้นอยู่ที่ 750 วัตต์ ในขณะที่ การ์ดจอ 1 ริกนั้นจะอยู่ที่ 1900-2000 วัตต์ โดยหนึ่งริกจะมีการ์ดจอประมาณ 12 ใบ

ทาง DMM จะขุดเหรียญคริปโตหลาย ๆ แบบ ซึ่งประกอบไปด้วย Bitcoin, Ether และ Litecoin “พวกเราจะไม่เลือกเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น” กล่าวโดยนาย Shinichi Takaguchi หัวหน้าฝ่ายขุดของ DMM พร้อมเน้นย้ำว่า “แน่นอน เราก็ ขุด Bitcoin ด้วยนะ” ที่สำคัญเขายังกล่าวว่า

“ในอนาคต พวกเราวางแผนที่จะเปิดตัวพูลขุด DMM และวางแผนที่จะสร้าง cloud mining ที่ให้ลูกค้าสามารถซื้อแรงขุดได้ ในช่วงฤดูร้อนนี้”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ที่ผ่านมาว่าทาง DMM กำลังวางแผนจะลงทุนในตลาดการขุดเหรียญ cryptocurrency อีกทั้งยังเปิดเว็บให้บริการซื้อขาย cryptocurrency อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น