<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ e-Commerce ในญี่ปุ่น DMM ประกาศลงทุนในตลาดการขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปลี่ยนแปลงด้านกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น ผนวกกับความนิยมของการใช้ Bitcoin ในประเทศ ที่เริ่มมีให้เห็นว่ามีภาคเอกชนและธุรกิจมากมายเข้ามาขอใบอนุญาตในการทำธุรกิจในด้านดังกล่าวนั้น ล่าสุดบริษัทยักษ์ใหญ่ e-Commerce นาท DMM ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะกระโดดเข้าไปเป็นหนึ่งใน ‘ผู้เล่น’ ของตลาดการขุดเหรียญ Bitcoin แล้ว

โดยในการประกาศของบริษัท DMM ล่าสุดนั้นเผยให้เห็นถึงรายละเอียดของ ‘Virtual Currency Division’ ที่จะเป็นฝ่ายควบคุมแผนก ‘DMM Mining Farm’ หรือแผนกที่ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อการขุดเหรียญ cryptocurrency โดยเฉพาะ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ในขณะที่ฟาร์มขุดเหรียญคริปโตดังกล่าวมีเป้าหมายในการทดสอบระบบให้เสร็จลุล่วงภายในเดือนที่จะถึงนี้ ทาง DMM ก็ได้คอนเฟิร์มว่าพวกเขาจะเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อที่จะเป็นหนึ่งในฟาร์มขุดเหรียญดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยใจความส่วนหนึ่งของการประกาศระบุว่า

“DMM Mining Farm จะทำงานบนสเกลที่มีขนาดใหญ่มหึมา ซึ่งเราเชื่อว่าฟาร์มดังกล่าวที่ทำขึ้นในประเทศญี่ปุ่นนี้จะไม่มีนักขุดในประเทศคนไหนที่สามารถมาเทียบเท่าเราได้ และเราเชื่อว่าในปี 2018 ทาง DMM จะเป็นหนึ่งใน 10 ฟาร์มขุดเหรียญคริปโตที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก”

ที่น่าสนใจคือประกาศดังกล่าวนั้นมีการพูดถึงอยู่สองตัว ซึ่งประกอบไปด้วย Bitcoin และ Ethereum ที่บอกว่าจะเป็น cryptocurrency แห่งยุคต่อไป แต่ก็ไม่ได้กล่าวว่าพวกเขาจะขุดทั้งหมดสองตัวนี้เลยหรือไม่

ทาง DMM นั้นยังอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนาระบบ cloud mining ที่จะถูกเปิดตัวขึ้นสู่สาธารณะอีกด้วย ซึ่ง “DMM Cloud Mining” จะถูกจัดการและบริหารโดยแผนก Virtual Currency Division เช่นกัน ก่อนหน้านี้บริษัทอินเทอร์เนตยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นนาม GMO ก็เคยออกมาประกาศว่ามีแผนการที่จะทำธุรกิจด้านการขุดเหรียญ Cryptocurrency เช่นเดียวกัน อีกทั้งพวกเขาเคยเปิดตัวเว็บซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศญี่ปุ่นมาแล้วด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น