<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมือง Berkeley ในสหรัฐฯ ประกาศทำ ICO เพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมือง Berkeley ในรัฐ California ของสหรัฐอเมริกากำลังประสบกับปัญหาคนไร้บ้านที่ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในขณะนี้มีจำนวนคนไร้บ้านเกิน 1,000 คนแล้ว เทียบกับช่วงปี 2009 ที่มีเพียง 680 คน ตามรายงานของศาลท้องถิ่นเมือง Berkeley

เพื่อที่จะต่อกรกับวิกฤติคนไร้บ้านนี้ ทางผู้นำของ Berkeley กำลังพิจารณาหาทางออกซึ่งไม่เคยมีใครได้ทำมาก่อนด้วยการระดมทุนเงินคริปโต

โดยเขากำลังที่จะร่างข้อเสนอในการเปิด ICO ของเมือง Berkeley เป็นเมืองแรกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะช่วยให้ทางเมืองสามารถนำเงินไปใช้ในโครงการหลายโครงการ โดยเน้นให้ความสำคัญกับโครงการเคหะและบริการเพื่อผู้มีรายได้น้อยเป็นหลัก

“พวกเรามีคนไร้บ้าน 1,000 กว่าคน และงบประมาณของเรากำลังน้อยลงเรื่อย ๆ” สมาชิกสภา Ben Bartlett ผู้เป็นหัวหอกของการเสนอโครงการนี้ได้กล่าวไว้ “ดังนั้นเราจะต้องทำอะไรซักอย่าง”

นาย Bartlett ร่วมมือกับห้องทดลอง Blockchain ในมหาวิทยาลัย UC Berkeley กับบริษัท start up ด้านเทคโนโลยีการเงินนาม Neighborly เพื่อที่จะพัฒนาแผนการสำหรับ ICO ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ข้อมูลของโครงการนั้นยังมีไม่มากนัก และพวกเขาได้ขอปกปิดรายละเอียดจนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม แต่ข้อมูลเบื้องต้นก็คือทางนักลงทุนจะสามารถใช้ระบบ Blockchain ซื้อเหรียญ ICO ดังกล่าวได้ โดยเหรียญนี้จะสามารถนำไปใช้ในร้านค้าท้องถิ่นได้

“ระบบเทคโนโลยีของ Blockchain จะสามารถทำให้การส่งเงินนั้นรวดเร็วขึ้น ราคาถูกขึ้น และมีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น” เขากล่าว

ICO ของเมือง Berkeley นั้นจะแตกต่างจาก ICO อื่น ๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะมูลค่าของเหรียญดังกล่าวจะไม่ขึ้นหรือลงอย่างผันผวนแบบ Bitcoin โดยจะเป็นเหรียญที่มั่นคงกว่า ไม่ต่างจากพันธบัตร

Neighborly นั้นเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ใน San Francisco ที่ช่วยเหลือให้พลเมืองสามารถลงทุนในโครงการเมืองที่พวกเขาชื่นชอบ โดย ICO ของเมือง Berkeley นั้นถือเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่ทาง Neighborly ได้พัฒนาเพื่อที่จะให้ “พันธบัตรคริปโต” สามารถเกิดขึ้นได้จริง

“Berkeley กำลังเดินในเส้นทางที่น่าตื่นเต้น” Kiran Jain CEO ของ Neighborly ได้กล่าวผ่านอีเมล์ “ดูจากประวัติศาสตร์ของพวกเขาแล้ว มันไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอะไรเลย”

ทั้งนี้ นาย Bartlett ยังได้กล่าวว่า “พวกเรากำลังอยู่ในภาวะวิกฤต และมันก็จะแย่ลงต่อไปเรื่อย ๆ”

ปัญหานี้ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะแหล่งเงินทุนในเมืองกำลังถูกคุกคามจากการปฏิรูปภาษีของพรรคริพับลิกัน ซึ่งลดระดับภาษีนิติบุคคลลง และยังลดภาษีส่วนที่จะถูกนำไปใช้สำหรับโครงการเคหะเพื่อผู้มีรายได้น้อยเป็นหลักอีกด้วย

“วิธีการเก่า ๆ นั้นไม่มีทางช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นเลย เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป” นาย Bartlett กล่าว “ดังนั้นมาเลย นำนวัตกรรมมาเยอะ ๆ เพราะเราต้องการมัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น