<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาทะลุ 10,000 ดอลลาร์ มูลค่าตลาดรวมคริปโตพุ่งเกือบแตะ 5 แสนล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin กลับมาทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้มีนักวิเคราะห์นาม George Kikvadze หรือรองประธานจาก BitFury ออกมากล่าวว่าราคาจุดนี้คือจุดที่มีนัยสำคัญทางจิตวิทยา ในขณะที่มูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตเริ่มกลับมาเพิ่มสูงขึ้น

พุ่งทะลุ $10,000

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนรายงานว่า Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้จะ break ออกจากระดับราคา 10,000 ดอลลาร์แล้ว ด้วยการที่มีโวลลุ่มหลั่งไหลเข้ามาในเว็บเทรดหลาย ๆ เว็บ แต่กระนั้น ดูเหมือนว่าราคาของราชาเหรียญคริปโตก็ยังคงวิ่งอยู่ในระดับ 10,000-9,000 ดอลลาร์

ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา โวลลุ่มการซื้อขายของ Bitcoin และเหรียญคริปโตอันดับต้น ๆ ตัวอื่น ๆ นั้นดูเหมือนว่ายังคงต่ำอยู่ หากเทียบกับโวลลุ่มของเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ยังได้มีการเทขาย Bitcoin อย่างรุนแรงในช่วงวันนี้อีกด้วย เป็นที่คาดการณ์ว่าถ้าหากราคาของเหรียญดังกล่าวสามารถยืนอยู่เหนือ 9,700 ภายในวันนี้ได้ โอกาสที่มันจะพุ่งขึ้นเหนือ 10,000 ดอลลาร์ต่อไปนั้นก็ค่อนข้างมีมาก

นาย Tom Lee หรือนักลงทุนชื่อดังจาก Wall Street ที่หลาย ๆ คนทราบดีว่าเป็นผู้วิเคราะห์ Bitcoin ในระยะยาวได้กล่าวว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ในปีนี้ ช่วงเดือนกรกฎาคม อ้างอิงจากกราฟในลักษณะรูปตัว V ที่จุดต่ำสุด นาย Lee กล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะเริ่มสร้างแรงโมเมนตัมจากจุดนี้ในช่วงระยะกลาง

“การปรับฐาน 70% นี้ค่อนข้างรุนแรง เราสามารถที่จะเห็นความยืดหยุ่นของราคา Bitcoin ตรงจุดนี้ได้ แม้ว่าการร่วงล่าสุดจะรุนแรง” กล่าวโดยนาย Lee

แม้ว่าจะไต่ขึ้นมาถึง 10,000 ดอลลาร์แล้ว แต่ราคาของ Bitcoin ก็ยังคงอยู่ห่างจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 19,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเยอะพอสมควร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น