<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เข้าใกล้เพดานที่ 10,000 ดอลลาร์แล้ว นักเทรดจับตาดูแนวต้านสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจาก Bitcoin มีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin กำลังมุ่งเป้าให้มีมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์และสูงกว่านั้น แต่การที่มูลค่าจะเพิ่มขึ้นนั้นอาจขึ้นได้แค่ชั่วคราว โดยดูจากกราฟ

ราคา Bitcoin (BTC) ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากเมื่อวานนี้ โดยมีมูลค่าเลย 9,000 ดอลลาร์ และวันนี้ราคา Bitcoin ก็สามารถแตะถึง 9,961 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นมูลค่าสูงสุดตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ อ้างอิงจาก BPI ของ CoinDesk

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคา BTC ขึ้นกว่า 60% นับตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. ซึ่งในขณะนั้น Bitcoin มีราคาต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา BTC เพิ่มขึ้นเกือบ 12%

การที่มูลค่า Bitcoin เพิ่มขึ้นอาจจะทำให้ความวิตกกังวลในเรื่องของราคาของ Bitcoin จะถูกทุบราคาหรืออยู่ในช่วงพักตัว (Sideway) ในช่วงวันตรุษจีนลดลง นอกจากนี้ตามที่ได้กล่าวไว้เมื่อวานนี้ เดือนกุมภาพันธ์จะเป็นเดือนที่ดีสำหรับ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2015

จากกราฟแสดงให้เห็นว่าการที่ราคา Bitcoin จะมีมูลค่าเกิน 10,000 ดอลลาร์นั้น ไม่มีอะไรสามารถยืนยันได้

ในขณะเดียวกันตลาด Cryptocurrency ตัวอื่นก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันราคา Litecoin ก็เพิ่มขึ้นถึง 28% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังเป็นเหรียญที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงสุดใน 10 อันดับแรกของ Cryptocurrency โดยวัดจากมูลค่าตลาด ในขณะเดียวกัน Ethereum, Ripple, Stellar และ NEO มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 8%

ดังนั้นราคา BTC อาจมีแนวโน้มอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ และอาจเพิ่มขึ้นเป็น 11,000 ดอลลาร์ตามคำแนะนำที่ตรงกันข้ามของกราฟรูปแบบ Head and Shoulders

ขอบคุณภาพจาก: komchadluek

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น