<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elite Fixtures เผยลิสประเทศที่ขุด Bitcoin ได้ถูกที่สุดและแพงที่สุด เวเนซุเอล่าแค่ 530 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elite Fixtures ได้เผยลิสของประเทศต่าง ๆ ในโลกที่สามารถขุด Bitcoin ได้ถูกที่สุดและแพงที่สุดในโลก โดยการนำมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งประเทศที่ถูกที่สุดนั้นค่าไฟฟ้าสามารถต่ำลงได้ถึง 530 ดอลลาร์ในการขุดได้ 1 BTC ในขณะที่ค่าไฟฟ้าอย่างแพงที่สุดนั้นอยู่ที่ 26,170

ข้อมูลจากบริษัทดังกล่าวเผยให้เห็นว่าประเทศเวเนซุเอล่าคือประเทศที่มีค่าไฟฟ้าถูกที่สุด โดยอยู่ที่ 531 ดอลลาร์ หรือประมาณ 16,585 บาท ที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้มีรายงานว่าชาวเวเนซุเอล่าเริ่มหันเข้าหาการขุด Bitcoin กันมากขึ้นเพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาวิกฤตการเงินในประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ประธานาธิบดีของเวเนซุเอล่า Nicolas Maduro ก็ยังเริ่มให้ความสนใจในเทคโนโลยี blockchain และ cryptocurrency โดยเขาได้ประกาศเปิดตัวเหรียญคริปโตของรัฐบาลที่มีน้ำมันมาแบคไว้นามว่า Petro โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันการลงโทษจากสหรัฐฯ

ในขณะเดียวกันประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากเวเนซุเอล่าที่สามารถขุด Bitcoin ด้วยค่าไฟที่ถูกนั้นยังมีประเทศพม่า, ยูเครน, อุสเบกิสถาน, คูเวต และอื่น ๆ อีกมากมาย

ส่วนประเทศที่มีค่าไฟฟ้าแพงที่สุดนั้นก็คือประเทศเกาหลีใต้ โดยใช้ถึง 26,170 ดอลลาร์ หรือประมาณ 818,950.90 บาทในการที่จะขุดได้ 1 BTC นอกจากนี้ยังมีประเทศอื่น ๆ ที่อยู่ในลิสนี้อีกด้วย อย่างเดนมาร์ค, หมู่เกาะโซโลมอน, บาเรน, เยอรมัน, เบลเยี่ยม และอื่น ๆ อีกมากมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น