<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประชาชนในประเทศเวเนซุเอล่ากำลังขุด Bitcoin เพื่อเอาตัวรอด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัญหาวิกฤติเงินเฟ้อได้กลายเป็นปัญหาอันดับ 1 ของประเทศเวเนซุเอล่าในขณะนี้ ซึ่งความล้มเหลวในการบริหารประเทศของรัฐบาลส่งผลให้ผู้คนต้องเสาะหาวิธีเอาตัวรอดด้วยการซื้อสินค้าอาหารจากนอกประเทศด้วยสกุลเงินดิจิตอลอย่าง Bitcoin ทว่าการขุด Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นแล้วในขณะนี้ เนื่องจากว่าค่าไฟในประเทศเวเนซุเอล่านั้นมีราคาถูก

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว The Atlanticประชาชนในประเทศเวเนซุเอล่าส่วนใหญ่ที่เริ่มออกมาขุด Bitcoin นั้นสามารถที่จะมีรายได้ราวๆ 500 ดอลลาร์ต่อเดือน

ประหยัดรายจ่าย

ในขณะที่ความนิยมของ Bitcoin เริ่มที่จะพุ่งขึ้นในประเทศเวเนซุเอล่าเนื่องจากวิกฤติทางการเงินนั้น ก็ยังมีเหรียญอื่นๆที่ถูกจับตามองและใช้งานเช่นกัน อย่างเช่น Ethereum เป็นต้น และเนื่องด้วยการที่ค่าไฟฟ้าในประเทศถูกมากๆ จึงส่งผลให้หลายๆคนใช้เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวันไปขุด Bitcoin

ประธานาธิบดีคนปัจจุบันนามว่า Nicolás Maduro ได้ทำให้ค่าไฟฟ้านั้นถูกลงมาก จนแทบจะฟรีเลยดวยซ้ำ ทำให้หลายๆคนที่ ขุด Bitcoin ในประเทศเวเนซุเอล่าไม่พะวงและสนใจปัญหาเรื่องนี้แม้แต่น้อย

ในขณะที่หลายๆคนมองว่า 500 ดอลลาร์ต่อเดือนนั้นอาจจะไม่ได้มากอะไร แต่สำหรับพวกเขาในประเทศเวนเซุเอล่าแล้วถือว่าเยอะมาก เนื่องจากปัญหาด้านเงินเฟ้ออย่างรุนแรงส่งผลทำให้สกุลเงินหลักของประเทศนั้นแทบจะนำไปใช้ซื้ออะไรไมได้เลย

รัฐบาลต่อต้าน Bitcoin

แต่อย่างไรก็ตาม การขุด Bitcoin ในประเทศเวเนซุเอล่านั้นถือว่ามีความเสี่ยงสูงมาก เพราะทางรัฐบาลนั้นได้แบน Bitcoin และได้ไล่กวาดล้างนักขุด Bitcoin ในประเทศ

ที่น่าสนใจก็คือ มีรายงานว่านักขุด Bitcoin บางคนที่แอบขุดในประเทศเวเนซุเอล่านั้นถึงกับต้องยอมติดสินบนตำรวจเพื่อที่จะเอาตัวรอดหากโดนจับได้ว่าแอบขุด Bitcoin ที่บ้านอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น