<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เหรียญคริปโตคือทรัพย์สินที่ราคาอาจร่วงเหลือเกือบ 0 เมื่อไรก็ได้” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Vitalik Buterin อัจฉริยะหนุ่มชาวรัสเซียและแคนาดา บิดาแห่ง Ethereum หรือเหรียญอันดับที่สองของโลกได้ออกมากล่าวว่าเขาไม่อยากให้นักลงทุนใหม่ ๆ ที่เข้ามาในตลาดเก็งกำไร cryptocurrency เชืื่อในผลตอบแทนที่สูงเท่านั้น และที่สำคัญอย่าลงทุนมากเกินกว่าที่จะสามารถเสียได้ ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา Ethereum กว่า 40% ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจคือ เขายังได้แนะนำนักลงทุนที่ต้องการความปลอดภัยและมั่นคงว่าอย่าโยนเงินของพวกเขาเข้ามาในตลาดคริปโต แต่ให้ไปลงทุนในตลาดสินทรัพย์ธรรมดาดั้งเดิมจะปลอดภัยกว่าอีกด้วย

จำไว้: cryptocurrency นั้นยังคงใหม่ และเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนของราคาอย่างรุนแรง และสามารถที่จะร่วงเหลือเกือบ 0 เมื่อไรก็ได้ อย่าลงทุนด้วยเงินที่มากเกินกว่าที่คุณจะเสียได้ ถ้าหากคุณพยายามที่จะออมเงินเลี้ยงชีพนั้น ให้ไปลงทุนกับสิ่งที่ปลอดภัยอย่างสินทรัพย์แบบดั้งเดิมทั่วไปดีกว่า

กระนั้น นาย Vitalik ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสินทรัพย์ตัวไหนบ้างที่น่าลงทุนเพราะมีความปลอดภัยกว่า อย่างเช่นหุ้น หรือพันธบัตร ความเห็นของเขาดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับผู้ออกกฎหมายด้านการเงินเกือบทั่วโลก ที่ไม่ต้องการให้นักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาแบกรับความเสี่ยงในตลาดที่เกิดใหม่นี้มากนัก ในขณะเดียวกัน นักลงทุนมืออาชีพบางคนให้ความเห็นว่าควรที่จะจัดสรรพอร์ทด้านการลงทุนให้มาลงทุนใน cryptocurrency บ้าง

ความเห็นของเขานั้นดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปีที่แล้วเขาก็ได้ออกมาเตือนว่าให้นักลงทุนคริปโตนั้นแยกให้ออกระหว่างเหรียญที่ถูกสร้างออกมาเพื่อทำเงินนับพันล้าน กับเหรียญที่ได้ทำบางอย่างเพื่อสังคมและโลกนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น