<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยสัญชาติออสเตรเลีย RMIT เปิดตัวคอร์สด้าน Blockchain เป็นแห่งแรกของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัย RMIT ในออสเตรเลียเปิดตัวคอร์สระยะสั้นด้านเทคโนโลยี blockchain ที่ถือเป็นเทคโนโลยีที่หนุนหลัง Bitcoin เป็นแห่งแรกของประเทศ

กระแสของเทคโนโลยี Blockchain ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ได้ส่งผลทำให้มหาวิทยาลัย RMIT แห่งเมืองเมลเบิร์นต้องออกมาประกาศเปิดคอร์สใหม่ซึ่งจะเป็นแบบออนไลน์ โดยจะใช้เวลาเรียนทั้งหมด 8 สัปดาห์ คอร์สดังกล่าวจะมีชื่อว่า ‘Developing Blockchain Strategy’ และจะเริ่มเปิดสอนในวันที่ 19 มีนาคมนี้ โดยจะจัดขึ้นนความร่วมมือกับ RMIT Blockchain Innovation Hub และผู้เชี่ยวชาญอื่น ๆ ในวงการอย่าง Asian FinTech hub Stone & Chalk และบริษัทยักษ์ใหญ่ Accenture อีกด้วย

คอร์สในขั้นแรกจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1,500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย โดยจะเปิดให้บริการกับบุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษา โดยหลัก ๆ แล้วจะเป็นในส่วนของการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain ไปปรับใช้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ

นาย Martin Bean หรือรองอธิการบดีของ RMIT กล่าวเกี่ยวกับการเกิดขึ้นมาของเทคโนโลยี Blockchain ว่า

“Blockchain นั้นได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญหลัก ๆ ของหลักสูตรดิจิตอลในปัจจุบันแล้ว และพวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะหยิบยื่นโปรแกรมแบบโฟกัสดังกล่าว”

ก่อนหน้านี้ผลสำรวจของ Upwork เผยว่า Bitcoin นั้นถือเป็นสกิลความสามารถที่ผู้ว่าจ้างงานกำลังต้องการมากที่สุด ซึ่งถือเป็นเทรนด์ที่นักเรียนและผู้เชี่ยวชาญรุ่นเยาว์กำลังเริ่มอยากจะเรียนรู้และศึกษา

นาย Alan Tsen จาก Stone & Chalk Melbourne กล่าวเสริมว่า

“มันมีความต้องการที่แท้จริงสำหรับการฝึกฝนด้าน Blockchain ในตลาดการศึกษาปัจจุบัน โดยช่องว่างตรงนี้ควรที่จะถูกแก้ไข”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น