<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ควบคุมกฏหมาย Cryptocurrency ของประเทศเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โฆษกรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ประกาศว่าเจ้าหน้าที่ผู้ออกกฏควบคุม Cryptocurrency ได้เสียชีวิตแล้วในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยผู้เสียชีวิตคือนาย Jung Ki-joon อายุ 52 ปี หัวหน้าแผนกนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้ประสานงานเพื่อออกกฏหมายในการปราบปรามการเก็งกำไรเหรียญคริปโต รวมถึงการใช้งาน Cryptocurrency ในทางที่ผิดกฏหมายในประเทศ

โดยสำนักข่าว Yonhap ได้รายงานว่าการเสียชีวิตของนาย Jung นั้นน่าจะมีสาเหตุมาจากหัวใจวายเฉียบพลัน โดยตำรวจได้กำลังทำการสืบสวนถึงสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งศพของนาย Jung ได้ถูกพบที่บ้านของเขา ทั้งนี้โฆษกรัฐบาลได้ประกาศว่า “เขาเสียชีวิตในขณะที่กำลังนอนหลับและหัวใจของเขาหยุดเต้นแล้วในขณะที่พบศพ”

เพื่อนร่วมงานของนาย Jung ได้กล่าวว่านาย Jung นั้นประสบกับความเครียดอย่างหนักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากต้องการยับยั้งปัญหาด้านการเก็งกำไรของตลาดคริปโตในประเทศ

โดยประเทศเกาหลีใต้นั้นถือเป็นประเทศที่มีตลาดเทรดคริปโตที่ร้อนแรงที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งข่าวการบังคับใช้กฏหมายของรัฐบาลนั้นส่งผลต่อราคาของ Bitcoin อย่างมาก

ในการแถลงการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว นาย Jung ได้กล่าวว่า Cryptocurrency อย่าง Bitcoin นั้นไม่ถือเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฏหมาย และรัฐบาลจะ “ตอบโต้ต่อการเก็งกำไรรวมถึงการใช้งานเหรียญคริปโตเหล่านี้ในทางที่ผิดกฏหมายอย่างเข้มงวด”

ทั้งนี้ ประมาณ 4.5 เปอร์เซนต์ของธุรกรรม Bitcoin ทั่วโลกเมื่อปีก่อนนั้นมาจากเงินสกุลวอนของเกาหลีใต้ ทำให้สกุลเงินวอนเป็นสกุลเงิน fiat ที่ถูกใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 4 รองจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯ, เงินเยนญี่ปุ่น และเงินยูโร นอกจากนี้เงินวอนยังถูกใช้ในการเทรดเหรียญอื่น ๆ มากที่สุดเป็นอันดับ 2 อีกด้วย

ในปัจจุบัน ประเทศเกาหลีใต้ได้เพิ่มกฏให้นักลงทุนเหรียญคริปโตยืนยันตัวตนอย่างเข้มงวด โดยจะต้องมีบัญชีธนาคารจึงจะสามารถใช้เงินสกุล fiat ในการซื้อ Cryptocurrency ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น