<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร PayPal กล่าว “Bitcoin มีทีท่าจะได้เป็นวิธีการจ่ายเงินที่ได้รับความนิยมที่สุด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารตำแหน่ง CFO ของ PayPal นาย John Rainey กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal เมื่อวานนี้ โดยเขาชื่นชมชื่นชม Bitcoin กล่าวว่ามันจะถูกนำมาใช้ในการจ่ายเงินกันอย่างกว้างขวางในอนาคต

การสัมภาษณ์ดังกล่าวมีชื่อว่า “The crypto factor” โดยนาย Rainey กล่าวว่าบริษัท PayPal ก่อนหน้านี้เป็นหนึ่งในบริษัทที่เปิดรับ Bitcoin บนแพลทฟอร์ม Braintree ของพวกเขาเมื่อปี 2015 อย่างไรก็ตาม เขากล่าวเสริมว่า

“หากดูจากความผันผวนของ Bitcoin ในตอนนี้ มันไม่เป็นสกุลเงินที่น่าวางใจได้สำหรับการทำธุรกรรม เนื่องจากว่าถ้าหากคุณเป็นพ่อค้า และคุณมีกำไรที่มาร์จิน 10% และคุณรับ Bitcoin และในวันต่อไปราคา Bitcoin ร่วง 15% คุณจะจมขาดทุนอยู่กับธุรกรรมนั้นแน่นอน”

เมื่อถูกถามว่า cryptocurrency จะเป็นช่องทางการจ่ายเงินที่ได้รับความนิยมหรือไม่ นาย Rainey กล่าวว่า “มันมีทีท่าที่จะได้เป็นมากเลย”

“สำหรับเทคโนโลยีนี้ มันมีคุณธรรมของมันอยู่ ผมคิดอยู่นะ แม้ว่ามันจะใช้เวลานานหลายปีเลยกว่าที่จะได้เห็นว่าความยอมรับและการแพร่หลายจะมีขึ้น ก่อนที่มันจะถูกมองว่าเป็นสกุลเงินที่สามารถใช้จริงได้ในทุก ๆ วัน”

ก่อนหน้านี้ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal นาย Max Levchin กล่าวเมื่อเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว โดยเขาเชื่อว่าในขณะที่เทคโนโลยี blockchain นั้นจะมาแรงมาก ๆ แต่เขาก็ยังไม่มีทีท่าต่อ Bitcoin อย่างใด

ส่วนบริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency และกระเป๋า Coinbase ได้ดึงตัวอดีตผู้บริหาร PayPal นาย David Marcus ไปร่วมบอร์ดผู้บริหารด้วยเมื่อเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น