<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศเวเนซุเอลาเปิด Pre-sale Cryptocurrency แห่งชาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการรายงานของ Financial Times เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลของประเทศเวเนซุเอลาจะเปิด Pre-sale ของเหรียญ Petro (PTR) ซึ่งเป็นเหรียญ Cryptocurrency แห่งชาติที่มีน้ำมันหนุนหลัง

เหรียญ Petro จำนวน 82,400,000 ล้านเหรียญนี้สามารถซื้อได้ด้วย Cryptocurrency อื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมรวมถึงสกุลเงินทั่วไป ยกเว้นสกุลเงินของเวเนซุเอลา (Venezuelan Bolivars)

โดยนาย José Vielma Mora รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและการลงทุนระหว่างประเทศของประเทศเวเนซุเอลากล่าวว่า รัฐบาลตั้งใจที่จะดึงดูดนักลงทุนต่างชาติจากประเทศต่าง ๆ เช่น โปแลนด์, เดนมาร์ก นอร์เวย์รวมทั้งประเทศแถบสหรัฐฯ และยุโรป

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางนาย Nicolas Maduro ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาได้มีคำสั่งให้ออกเหรียญ Petro จำนวน 100 ล้านเหรียญ โดยแต่ละเหรียญมีมูลค่าเท่ากับน้ำมัน 1 Barrel โดยเขาหวังว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมกว่า 6 พันล้านดอลลาร์จากการขายเหรียญดังกล่าว

ในการซื้อและเทรดเหรียญ Petro นั้นนักลงทุนจะต้องดาวน์โหลดกระเป๋าสตางค์ Petro แบบดิจิตอลที่ถูกพัฒนาโดยรัฐบาลเวเนซุเอลา หลังจากนั้นมันจะสร้าง Address ที่คุณสามารถให้กับใครก็ได้ที่ต้องการโอนเหรียญ PTR ให้กับคุณ

ความหายนะในมูลค่าของสกุลเงินเวเนซุเอลาที่ร่วงลงอย่างหนักทำให้ทางรัฐบาลต้องค้นหาทางเลือกอื่นให้กับประเทศเพื่อรักษาเศรษฐกิจไม่ให้ล่มสลาย โดยในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาอัตราเงินเฟ้อในเวเนซุเอลาเพิ่มขึ้นรวมทั้งสิ้น 4,115% และมูลค่าของสกุลเงินเวเนซุเอลาลดลงถึง 96% จึงส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น