<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมงาน OmiseGO เข้าพบ ก.ล.ต. แห่งประเทศไทยหารือแนวทาง Blockchain & Digital Asset

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ทีมงาน OmiseGO หรือเจ้าของเหรียญโทเค็นระดับโลก OMG พร้อมกับบิดาแห่ง Ethereum นาย Vitalik Buterin เข้าพบกับทีมงานและผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับนโยบายและทิศทางของ Blockchain & Digital Asset ในประเทศไทย

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของผู้ร่วมก่อตั้ง Omise และ OmiseGO หรือนาย Donnie Harinsut‏ นั้น การประชุมดังกล่าวมีขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ณ ที่สำนักงานของ ก.ล.ต.

แม้ว่าจะไม่ได้เผยถึงรายละเอียดในที่ประชุมมากนัก แต่หลาย ๆ ฝ่ายพอจะคาดเดาได้ถึงเนื้อหาหลัก ๆ ในการประชุมว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับทิศทางของการออกกฎเกณฑ์ด้านการระดมทุน ICO และสกุลเงิน cryptocurrency ตามที่ทาง ก.ล.ต. เคยประกาศไว้เมื่อเดือนที่แล้ว

การมาเยือนไทยของนาย Vitalik Buterin ดูเหมือนว่าจะเป็นการเตรียมพร้อมขึ้นพูดในงาน Asia-Pacific Ethereum Community Meetup ที่ถูกจัดขึ้นโดย LinkTime ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

เหรียญ OmiseGO เป็นเหรียญ ICO โทเค็นเหรียญแรกของไทยที่เคยประสบความสำเร็จใจด้านการระดมทุนไปเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีราคาอยู่ที่ 17.27 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.7 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้บริษัทแม่ Omise ยังเคยได้รับรางวัลสตาร์ทอัพดิจิตอลแห่งปี 2017 จากนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น