<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง OmiseGO ขึ้นรับรางวัลบริษัทสตาร์ทอัพดิจิตอลแห่งปี จากนายกรัฐมนตรี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง Omise และ OmiseGO หรือนาย Jun Hasegawa ได้ออกมาประกาศผ่าน Twitter ว่าทีมงานของพวกเขานั้นได้ขึ้นรับรางวัล Digital Startup of the Year จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของเขา ที่ได้ออกมาโพสข้อความว่า “เพิ่งจะได้รับรางวัลบริษัทสตาร์ทอัพดิจิตอลแห่งปีจากนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ผมนี่รู้สึกภูมิใจใน Omise และ OmiseGO และพลังของกลุ่มผู้สนับสนุนมากเลยครับ!”


โดยอ้างอิงจาก BrandBuffet นั้น งานดังกล่าวมีชื่อว่า Digital Thailand Big Bang 2017 ซึ่งถือเป็นงานที่สร้างขึ้นมาเพื่อชูไฮไลท์ความอลังการของนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัยแห่งโลกอนาคตในประเทศไทย พร้อมเสวนาในหัวข้อ “ทิศทางการปรับเปลี่ยนประเทศในยุค Digital Transformation” โดยงานดังกล่าวถูกจัดขึ้นในวันที่ 21-24 กันยายน ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ 1-2

Omise และ OmiseGO แบบคร่าว

บริษัท Omise นั้นถูกก่อตั้งขึ้นโดยคนไทยชื่อ Ezra Don Harinsut และคนญี่ปุ่น Jun Hasegawa โดยเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านระบบ Payment Gateway ที่จะเจากลุ่มเป้าหมายบริษัทห้างร้านในภูมิภาคเอเชีย

เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาได้ก่อตั้ง OmiseGO โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้เงินธรรมดาเงินดิจิตอลหรืออะไรก็ตามที่มีค่าสามารถแลกเปลี่ยนกันได้สะดวกขึ้นโดยไม่ต้องมีตัวกลาง โดย OmiseGo นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ Ethereum เป็นพื้นฐาน

พวกเขาประสบความสำเร็จในการระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings ( ICO) และระดมทุนไปได้ถึง 25 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะเข้าซื้อกิจการ Paysbuy จาก DTAC ในภายหลัง

เหรียญ OmiseGO (OMG) นั้นถือเป็นเหรียญดิจิตอลที่คนไทยให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากการเติบโตของตลาดที่พุ่งขึ้นไปถึงระดับพันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน และรวมถึงราคาที่ถีบตัวจากไม่กี่สิบบาท สู่จุดสูงสุดที่ระดับราคา 400 บาทในเวลาไม่นาน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาได้ออกมาประกาศถึงการเข้าร่วมเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาของ GB Blockchain Labs (GBBL) ในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นบริษัทลูกของ Global Brian หรือบริษัทด้าน Venture capitalist อีกด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ OMG บนตลาดโลกอยู่ที่ 8.88 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 873 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap และมีราคาบนตลาดไทย Bx ที่ 301 บาทต่อเหรียญ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น