<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลตุรกีเสนอเหรียญ Cryptocurrency สำหรับประเทศ นาม Turkcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายในประเทศตุรกีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองบริหารในประเทศได้ออกมาเสนอเหรียญ cryptocurrency สำหรับประเทศเอง อีกทั้งยังแนะนำให้รัฐบาลเปิดเว็บเทรด Bitcoin สำหรับประเทศตุรกีเองอีกด้วย

อดีตรัฐมนตรีด้านอุตสาหกรรมและรองประธานพรรค Nationalist Movement Party (MHP) นาย Ahmet Kenan Tanrikulu ได้เผยว่าเขาได้ทำการร่าง ‘รายงานอย่างละเอียด’ เกี่ยวกับการออกเหรียญ cryptocurrency ของ ‘ประเทศ’ แห่งแรกนามว่า Turkcoin อ้างอิงจาก Al Monitor

เขายังกล่าวว่าการที่ประเทศจะพลาดโอกาสสำคัญในการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain นั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงสำหรับรัฐบาล

“โลกของเรากำลังเดินหน้าไปสู่ระบบดิจิตอลที่กำลังก้าวหน้า ประเทศตุรกีควรที่จะสร้างระบบดิจิตอลและสกุลเงินเองก่อนที่มันจะสายไป”

กระนั้นรายละเอียดเบื้องลึกของพวกเขาก็ยังคงไม่ถูกเปิดเผย เมื่อแบบร่างขนาด 22 หน้ายังไม่ถูกตีพิมพ์ แต่ข่าวที่รายงานก็เผยว่า Turkcoin นั้นอาจจะเหมือนกับหลักทรัพย์ที่มี asset มาหนุนหลังไว้จาก Wealth Fund ของตุรกี โดยจะประกอบไปด้วย asset ในตลาดหลักทรัพย์อย่าง Turkish Airlines, Istanbul Stock Exchange, Turk Telekom, National Lottery และ Ziraat Bank โดยพวกเขาคิดว่าการใช้ asset เหล่านี้มาแบคไว้นั้นหมายถึงการมีความผันผวนและความเสี่ยงที่ต่ำ แต่มีกำไรและผลตอบแทนที่สูงกว่า

รายงานดังกล่าวยังเผยให้เห็นถึงอุตสาหกรรมคริปโตในปัจจุบันของประเทศตุรกี ที่มีการเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายเพื่อมากำกับมันเหมือนกับในหลาย ๆ ประเทศ การซื้อขาย cryptocurrency อย่าง Bitcoin เพื่อทำกำไรนั้นไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น