<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการแอพมือถือด้านหุ้น StockRadars ประกาศระดมทุนผ่าน ICO 12 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

StockRadars หรือผู้ให้บริการด้านแอพมือถือสำหรับตรวจสอบราคาหุ้นไทยได้ประกาศระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings หรือ ICO โดยมี cap สูงสุดอยู่ที่ 12 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้งยังดันแพลตฟอร์ม Social Trading พร้อมนวัตกรรมใหม่ “Carboneum” ที่พวกเขาเชื่อว่าจะมาปฏิวัติเทคโนโลยีเพื่อการลงทุนอีกด้วย

นายธีระชาติ ก่อตระกูล CEO ของ StockRadars ประกาศระดมทุนด้วย ICO เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม Social Trading ซึ่งดูเหมือนจะเป็นครั้งแรกในไทย โดยเขายังเผยถึงระบบโปรโตคอลใหม่นาม “Carboneum” ในแพลตฟอร์ม Radars ทั้งหมดโดยในเบื้องต้น Social Trading นั้นจะสามารถใช้งานร่วมกับเหรียญโทเค็นก่อน และพัฒนาเพื่อใช้ในตลาดอื่นๆในภายหลัง โดยวัตถุประสงค์หลักของทาง StockRadars ก็นั้นเพื่อให้การลงทุนง่ายขึ้นตามวิสัยทัศน์ขององค์กรนั่นเอง

นายธีระชาติเผยว่าแพลทฟอร์ม Social Trading คือการเปิดโอกาสให้นักลงทุนมือใหม่สามารถกดติดตามนักลงทุนที่เชี่ยวชาญ เพื่อทำการซื้อขายตามพอร์ตของผู้เชี่ยวชาญ แบบอัตโนมัติ โดยจะมีลักษณะเหมือนกับการ copy trading นั่นเอง โดยอ้างอิงจาก PR นั้น มีการระบุว่า

“กลไกการให้ผลตอบแทนเมื่อเกิดกำไรเท่านั้น ซึ่งเป็นการสร้างโอกาส และสร้างอาชีพใหม่ให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเงินการลงทุน”

โดยการประกาศ​ ICO ครั้งนี้จะมีการ Pre-Sale ในวันที่ 22 มีนาคม 2561 และจะมีการเปิดขาย Token จำนวน 120 ล้าน Token โดยคิดเป็นมูลค่า 12 ล้านดอลลาร์ เงินระดมทุนที่ได้จะนำมาพัฒนาแพลตฟอร์มและระบบ Social Trading

ที่น่าสนใจคือนายธีระชาติได้เผยในงาน StockRadars Day ว่าปัจจุบัน StockRadars เป็นพันธมิตรกับโบรกเกอร์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศเพื่อให้บริการ StockRadars รวม 10 บริษัท โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดกว่า 680,000 ครั้ง โดยมีการอัพเดทเวอร์ชั่นอย่างต่อเนื่องกว่า 76 เวอร์ชั่นนับตั้งแต่เริ่มให้บริการ นอกจากนี้ยังมีการแถลงความร่วมมือกับ LINE ประเทศไทยเพื่อพัฒนา LINE FINANCE ในการส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นผ่านไลน์ กับสามโบรคเกอร์พันธมิตรชั้นนำอย่าง กรุงศรี หยวนต้า และโกลเบล็กซ์

ดูเหมือนว่ากระแส ICO ในประเทศไทยนั้นจะเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนหน้านี้บริษัท เจ อเวนเจอรส์ได้ระดมทุนผ่าน ICO เช่นกัน โดยสามารถขายเหรียญ JFin Coin ของพวกเขาไปได้กว่า 600 ล้านบาทภายในเวลาแค่ 55 ชั่วโมงอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น