<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งประเทศจีนจดสิทธิบัตรด้านการ Scaling เพื่อแก้ปัญหาธุรกรรมล่าช้าของ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารพาณิชย์ที่มีรัฐบาลมาช่วยบริหารนามว่า Bank of China (ไม่ใช่ธนาคารกลางแห่งประเทศจีน) ได้จดสิทธิบัตรกับทางกรมสิทธิบัตรของประเทศจีน (SIPO) โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแก้ปัญหาด้านการ scaling ของระบบ Blockchain อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่น tech.ifeng

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารแห่งประเทศจีนได้ยื่นจดสิทธิบัตรดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 28 กันยายนปี 2017 ที่ผ่านมาอ้างอิงจากนาย Zhao Shuxiang

สิทธิบัตรดังกล่าวยังได้อธิบายถึงการ “บีบอัด” ข้อมูลบน blockchain เพื่อแก้ไขปัญหาของการเก็บขอมูลบน block ใหม่โดยที่ไม่กระทบการเก็บข้อมูลในแง่ของการ “แก้ไขข้อมูลไม่ได้” และการ “ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง”

นอกจากนี้ยังได้มีการอธิบายถึงข้อมูลที่จะถูกเก็บลงบน blockchain ให้น้อยลงอีกด้วย โดยเมื่อ node ขนาด full size ได้รับคำสั่งร้องขอการบับอัดจากตัว client หรือผู้ใช้งาน มันจะทำการบีบอัดข้อมูลจากบล็อกหลาย ๆ บล็อกเข้ามาในบล็อกเดียว และจะถูกนำไปโฮสอยู่บนตัวเก็บข้อมูลอื่น ๆ

ข้อมูลดังกล่าวนี้ก็จะถูกนำมารันผ่านฟังค์ชัน hash ด้วย data block hash value และข้อมูลธุรกรรมที่ถูกบีบอัดมาก็จะถูกจับคู่สัมพันธ์กับบล็อกที่ถูกบีบอัดไว้ และรวมถึง compression event ด้วย โดยทั้งหมดนี้ก็จะถูกนำไปเก็บไว้ใน blockchain

แม้ว่าประเทศจีนจะออกมาประกาศแบน ICO และเว็บเทรดเหรียญคริปโต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะต่อต้านเทคโนโลยีเหล่านี้ เมื่อปีที่แล้วมีรายงานว่าทางรัฐบาลจีนได้จัดตั้งศูนย์วิจัยด้าน Blockchain โดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาเหรียญคริปโตของจีนเอง โดยมีนามว่า RMBCoin โดยเป็นเหรียญที่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลจีนแบบ 100%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น