<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 9,600 มูลค่าตลาดรวมคริปโตเหลือ 4.26 แสนล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันหยุดที่อาจทำให้นักเทรดเดอร์หลาย ๆ คนไม่สามารถหยุดนิ่งอยู่เฉย ๆ ได้อีกวันหนึ่ง เมื่อราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ พร้อมกับมูลค่าตลาดรวมที่ยังคงลดลงเรื่อย ๆ

โดยอ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นั้น ราคาของ Bitcoin ในวันนี้ได้ร่วงลงทะลุระดับราคาที่ 9,600 ดอลลาร์มาจากระดับสูงกว่า 10,000 ดอลลาร์เมื่อวาน รวมถึงมูลค่าตลาดรวมที่ลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยลดลงจากจุดสูงสุดของเมื่อวานที่ 4.6 แสนล้านดอลลาร์มาเหลือที่ 4.21 แสนล้านดอลลาร์

การร่วงลงของราคานั้นมีขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบปีที่ 6,252 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเด้งไปทดสอบแนวต้านที่ 11,604 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนเชื่อว่าสาเหตุหลัก ๆ ของการร่วงของราคาเกิดมาจากกลไกของตลาด และสภาพกฎหมาย cryptocurrency ในประเทศเกาหลีใต้ที่ยังไม่แน่นอนก่อนหน้านี้ ตลาดดังกล่าวถือเป็นตลาดที่มีนักลงทุนเยอะเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกหากคิดจากโวลลุ่มการซื้อขาย แม้ว่าเมื่อช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมาจะเป็นช่วงที่ราคาแสดงแนวโน้มว่าราคาอาจจะขยับขึ้นไปเป็นกระแสกระทิงต่อก็ตาม

นายโฉลก สัมพันธารักษ์หรือนักลงทุน cryptocurrency มืออาชีพแห่ง CDC ก่อนหน้านี้เคยออกมาวิเคราะห์ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะร่วงลงมาต่ำสุดได้ถึงระดับ 2,000 ดอลลาร์ถ้าหากว่าราคาเกิดการตกที่รุนแรง และภายหลังจากนั้นเราจะได้เห็นราคาที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น