<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มเซเลปที่มีชื่อเสียงทั่วโลกเริ่มสนใจ ICO ด้านการส่งข้อความผ่านแอพนาม e-Chat

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากที่สยามบลอคเชนเคยได้รายงานเรื่องแอปฯ แชทแบบ Decentralised หรือ e-Chat Messenger ที่ได้เปิดระดมทุน ICO และตอนนี้ปล่อยเข้าสู่ตลาดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในขณะนี้ระบบของ e-Chat ก็สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ โดยได้มีการเปิดตัวแอปฯ อย่างเป็นทางการและมีผู้ใช้งานกว่าแสนคนทั่วโลกแล้ว รวมไปถึง Blogger ชื่อดังและดาราที่มีชื่อเสียง เช่น นักร้องอย่าง Jesse Golden, Blogger ด้านท่องเที่ยวอย่างนาย Jay Alvarrez และผู้สมัครประธานาธิบดีรัสเซีย นาง Ksenia Sobchak ก็ได้สนับสนุนแอปฯ นี้เช่นกัน

แล้ว e-Chat ทำงานอย่างไร?

เป็นที่รู้กันว่าแอปฯ สำหรับใช้ส่งข้อความแบบ Centralized หลาย ๆ ตัว (อย่างเช่น WeChat ที่ถูกควบคุมโดยจีน) นั้นเสี่ยงที่จะถูกควบคุมโดยรัฐ ดังนั้นการใช้แอปฯ ที่ให้บริการแบบ Decentralized นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรอดพ้นจากการควบคุมของรัฐได้อย่างแท้จริง โดยทางนักพัฒนาเคลมว่า e-Chat ไม่เหมือนกับแอปฯ อื่นที่มี Node ที่ใช้รับข้อมูลเพียง Node เดียว ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกโจมตีและฉกฉวยข้อมูล แต่การทำงานของ e-Chat นั้นเป็นแบบ Decentralized โดยมีเครือข่ายเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ที่จะช่วยกระจาย load ในการรับส่งข้อมูลของผู้ใช้งาน และถึงแม้ว่าเซิร์ฟเวอร์ส่วนใหญ่ของแอปฯจะเกิดล่มขึ้นมา ตัวแอปฯ ก็จะยังสามารถทำงานต่อไปได้ และด้วยประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยี Blockchain ทำให้แอปฯ นี้สามารถป้องกันการโจมตีจากแฮ็คเกอร์ในขณะที่ผู้ใช้ก็ยังสามารถมั่นใจในการใช้งานแบบไม่ต้องระบุตัวตนได้อีกด้วย

ทางผู้พัฒนาจึงมั่นใจว่าขณะนี้แอปฯ e-Chat นั้นเป็นแอปฯ ที่สามารถใช้งานโดยไม่ต้องระบุตัวตนและมีความปลอดภัยมากกว่าแอปฯ Messenger ตัวอื่น ๆ และพวกเขายังเคลมว่าเป็นเป็นแอปฯ แชทแบบ Decentralized ตัวแรกของโลกที่ให้ความเป็นส่วนตัวอย่างสูงสุดกับผู้ใช้งานอีกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ e-Chat เพิ่งเปิดให้นักลงทุนร่วมกันโหวตเพื่อกำหนดเส้นทางการพัฒนาของโครงการนี้ว่าควรมีการ “Fork” หรือไม่ ซึ่งการ Fork นั้นมีเป้าหมาย 3 อย่าง ได้แก่:

  • เพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมของเครือข่าย
  • ดึงดูดผู้ใช้งานและนักพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหม่ ๆ มาบนแพลตฟอร์มได้อย่างรวดเร็ว
  • เพิ่มผลประโยชน์ให้แก่นักลงทุน

นอกจากนี้ e-Chat ยังถูกกล่าวถึงจากสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่เช่น Forbes, Huffington Post, Cointegrated, Inc. , Reuters, Nasdaq, Yahoo, Bitcoin.com, CoinShedule, CryptoCompare, Finance Magazine, NewsBTC, CoinNewsAsia, BTC-ECHO, USA Today , BitScreener, MorningStar, Ethereum World News และอีกมากมาย ซึ่งส่งผลให้แอปฯ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น