<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple นาย Steve Wozniak ถูกโกง Bitcoin มูลค่ากว่า 70,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Steve Wozniak กล่าวว่าเขานั้นตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง Bitcoin

Blockchain นั้นสามารถบ่งบอกได้ว่าใครมี Bitcoin แต่นี่มันไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่สามารถถูกโกงได้ ผมมี Bitcoin อยู่ 7 เหรียญที่ถูกขโมยไปจากการฉ้อโกง” เขากล่าวกับผู้ชมในงาน Economic Times of India’s Global Business Summit ในสัปดาห์นี้

“มีบางคนที่ซื้อมันมาจากผมแบบออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต และพวกเขาก็ทำการยกเลิกธุรกรรมบัตรเครดิตนั้น” เขายังกล่าวต่อไปว่า “มันก็ง่ายแบบนั้นแหละ และมันก็มาจากหมายเลขบัตรเครดิตที่คุณไม่สามารถเอามันกลับมาได้อีก”

ก่อนหน้านี้นาย Steve กล่าวว่าเขาได้ซื้อ Bitcoin มาตอนที่มันมีราคาเพียงแค่ 700 ดอลลาร์เท่านั้น ดังนั้นนั่นหมายความว่าความเสียหายของเขาน่าจะอยู่ที่ราว ๆ 71,400 ดอลลาร์ในขณะนี้

กระนั้นนาย Steve ก็ยังคงเป็นผู้สนับสนุน cryptocurrency โดยเขายังคงถือ Bitcoin ที่เคยซื้อนั้นมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

“สำหรับผม Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินที่ไม่สามารถถูกปั่นโดยรัฐบาลได้ มันเป็นเรื่องของคณิตศาสตร์ มันโปร่งใส มันไม่สามารถถูกเปลี่ยนแปลงได้” เขากล่าว

เขาเผยให้เห็นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่าเขาตัดสินใจที่จะขาย Bitcoin เนื่องจากว่าเขาให้ความสนใจกับ cryptocurrency และการซื้อของเขานั้นก็เพื่อการทดสอบเท่านั้น

“ผมบอกว่าผมไม่อยากจะเป็นหนึ่งในคนกลุ่มนั้นที่ทำได้แค่มองมันแล้วมองมันเล่า และเป็นห่วงแค่เกี่ยวกับตัวเลขราคา ผมไม่อยากจะต้องการความเป็นห่วงประเภทนั้นในชีวิตผม” เขาอธิบาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น