<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทางการญี่ปุ่นออกบทลงโทษเว็บเทรดเหรียญ Bitcoin ทั้งหมด 7 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินของญี่ปุ่น FSA ได้ออกบทลงโทษสำหรับเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมด 7 แห่ง และสั่งห้ามให้บริการซื้อขายชั่วคราว การสืบสวนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการเข้าตรวจสอบคดีการแฮคเว็บ Coincheck อ้างอิงจากรายงานของ CNBC

ทาง FSA สั่งให้บริษัทเว็บเทรดดังกล่าวทำการ “พัฒนาระบบการควบคุมภายใน” สำหรับเว็บเทรดทั้ง 7 รวมถึง Coincheck ด้วย ที่ไร้ซึ่งระบบป้องกันการฟอกเงินและการสนับสนุนผู้ก่อการร้าย

ในขณะเดียวกันเว็บเทรด Bit Station และ FSHO นั้นจะทำการปิดตัวลงในอีก 1 เดือนหลังจากนี้ อ้างอิงจาก CBNC ส่วนทาง FSA รายงานว่าทางผู้บริหารของ Bit Station เอา Bitcoin ของลูกค้าไปใช้ส่วนตัว และนั่นทำให้พวกเขาสูญเสียสถานะของการลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการเว็บเทรดคริปโต

ก่อนหน้านี้เว็บ Coincheck ถูกแฮคเหรียญ NEM ไปมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ ทางผู้เชี่ยวชาญคาดว่าทางเว็บเทรดทำการเก็บเหรียญทั้งหมดไว้ในกระเป๋าแบบ hot wallet ที่มีความปลอดภัยต่ำ โดยภายหลังจากการแฮคนั้น ทาง FSA ได้ทำการสืบสวนและสอบสวน Coincheck และสั่งให้เว็บเทรดเหรียญคริปโตทั้งหมดในประเทศทำการส่งรายงานเกี่ยวกับระบบการจัดการด้านความปลอดภัยทั้งหมด

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้วทาง FSA ยังได้ทำการเข้าตรวจสอบเว็บเทรดสัญชาติญี่ปุ่นทั้งหมด 15 แห่งที่ยื่นขอจดทะเบียน และทำการประเมิณระบบความปลอดภัยของพวกเขาอีกด้วย

Coincheck สัญญาว่าจะคืนเหรียญที่ถูกแฮคไปให้กับลูกค้าให้ครบทุกเหรียญ โดยการประกาศล่าสุดที่มี FSA เป็นผู้ยืนยันผ่านทาง CNBC เผยว่าทาง Coincheck มีเงินเพียงพอที่จะทำเช่นนั้น และจะเผยถึงแผนการในเร็ว ๆ นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น