<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิต Mainboard นาม Asrock เตรียมออกผลิตภัณฑ์การ์ดจอ หวังเข้าตีตลาด Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายใหญ่กำลังจะเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นการ์ดจอ ( GPU) ในเร็ว ๆ นี้ ผู้ผลิต Motherboard นาม Asrock ได้รายงานว่ากำลังจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไว้สำหรับขุด Cryptocurrency ในเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากในปัจจุบันทางบริษัทพบว่ามีความต้องการจากผู้ขุดเหรียญ Crypto ในการตามหาซื้อ Motherboard เป็นจำนวนมาก อ้างอิงจากยอดขายของพวกเขาที่สูงขึ้นอย่างมากในปี 2017

Asrock อาจเสนออีกทางเลือกให้กับนักขุดเหรียญ Cryptocurrency

ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์นาม Asrock กำลังวางแผนที่จะลงมาเล่นในตลาดการ์ดจอในเดือนหน้า เร็ว ๆ นี้ ทางบริษัทอาจผลิตการ์ดจอ (GPU) ของตัวเองโดยใช้ Chip ประมวลผลของ AMD โดยอ้างอิงจากสื่อด้านเทคโนโลยี Techpowerup นั้น การ์ดจอพวกนี้จะสามารถเอาไปประยุกต์ในการขุด Cryptocurrency ได้ด้วยโปรเซสเซอร์ของ Radeon ที่ถือว่ามีประสิทธิภาพในการขุดเหรียญ Crypto ที่ได้ความนิยมอยู่แล้ว ส่วนใหญ่แล้ว GPU จะถูกนำมาใช้ในการประกอบ Rig เพื่อนำมาประมวลผลในการทำธุรกรรมสำหรับ Altcoins เช่น Ethereum และ Monero

ปีที่แล้วทางบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นจากการขาย Motherboard ในระดับไฮเอนด์ (High-end) นอกจากนี้ยังมีต้นทุนต่ำในการผลิต Server ของ Motherboard อีกด้วย รวมทั้งผลิตภัณฑ์ด้านเนตเวิร์คสำหรับผู้บริโภค ในเดือนมกราคม 2018 ทาง Asrock รายงานว่ามีรายได้เพิ่มขึ้น 35.05% เมื่อเทียบเป็นรายได้แบบรายปี (Year-on-Year)

ยังมีพื้นที่สำหรับตลาด GPU หรือไม่?

ข่าวที่เกี่ยวกับแแผนการของ Asrock มาภายหลังจากรายงานของผู้ผลิตการ์ดจอรายใหญ่ที่คาดว่านักขุดเหรียญมีความต้องการในการขุดเหรียญลดลงเนื่องจากราคาของเหรียญคริปโตที่ร่วงต่ำลง ในขณะเดียวกัน เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนทาง Advanced Micro Systems ได้ประกาศความตั้งใจในการเพิ่มการผลิตการ์ดจอให้มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางบริษัทได้ระบุว่าตลาดหน้าใหม่ของวงการ Crypto และความเสี่ยงกฏระเบียบการกำกับดูแล Cryptocurrency จะส่งผลต่อยอดขายของ GPU ได้ ถ้าแนวโน้มของความต้องการในการขุดเหรียญ Cryptocurrency ลดลงก็จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของธุรกิจในปีนี้ การนำเข้าของ Asrock จะมีผลกระทบกับการจัดหาโปรเซสเซอร์ของ AMD ให้แก่ผู้จัดจำหน่ายการ์ดจอรายอื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น