<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรนด์คำค้นหา ‘Bitcoin’ บน Google ร่วงลงพร้อม ๆ กับราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาต่ำกว่า 7,000 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ความสนใจในตัวเหรียญ cryptocurrency ดังกล่าวลดลง อ้างอิงจากเทรนด์คำค้นหาบน Google โดยร่วงลงไปต่ำสุดจากเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว

เทรนด์คำค้นหาบน Google แสดงให้เห็นถึงคำค้นหาคำว่า Bitcoin ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อวันที่ 17-23 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่พอดีกับช่วงที่ราคาของมันพุ่งขึ้นแตะ 20,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในวันที่ 17 ธันวาคม 2017

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น เทรนด์คำค้นหาคำว่า ‘Bitcoin’ ก็ได้ร่วงลงมาอย่างมาก ส่งผลทำให้คะแนนคำค้นหาเหลือเพียงแค่ 19 เท่านั้นในช่วงครึ่งแรกของเดือนมีนาคม

โดยอ้างอิงจาก Google นั้น เทรนด์คำค้นหา “Bitcoin” มีคะแนนอยู่ที่ประมาณ 19 เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม 2017 เมื่อราคาของมันอยู่ที่ประมาณ 4,300 ดอลลาร์บน Coinmarketcap

รายงานเผยว่าอดีตผู้ที่ Mt. Gox ไว้ใจนั้นได้ทำการขาย Bitcoin เป็นมูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนธันวาคมมาจนกระทั่งถึงเดือนกุมภาพันธ์ โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าการร่วงของราคา Bitcoin นั้นเกิดขึ้นจากการกระทำของพวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น