<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ดูแลกฎหมายคริปโตฝรั่งเศสขึ้นบัญชีดำ 15 เว็บไซต์ด้าน Cryptocurrency และ Crypto Asset

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ดูแลตลาดหุ้นของฝรั่งเศสที่มีขื่อว่า Autorite des Marches Financiers (AMF) ประกาศในแถลงการณ์ว่าได้เพิ่มเว็บไซต์เกี่ยวกับ Cryptocurrency และ Crypto Asset จำนวน 15 รายการลงในบัญชีดำ (Blacklist) เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

อ้างอิงจากข่าวประชาสัมพันธ์ทางบริษัทได้ลิสการกระทำที่ผิดต่อกฏหมายของ “Sapin ll Law” โดยระบุว่า:

“การลงทุนต่าง ๆ ที่ได้รับการตอบแทนทางการเงินหรือมีผลกระทบทางเศรษฐกิจหรือเกี่ยวในการที่จะเป็นสื่อกลางในสินทรัพย์ต่าง ๆ ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของ AMF ดังนั้นจะไม่มีใครสามารถให้ข้อเสนอการทำการตลาดได้โดยตรงในประประเทศฝรั่งเศสโดยที่ไม่ได้รับการจัดสรรล่วงหน้าจากการลงทะเบียนกับทาง AMF”

ในข่าวได้แสดงถึงรายชื่อบริษัทจำนวน 15 รายที่กระทำความผิด โดยยังทำการโฆษณาและทำการตลาดเกี่ยวกับการบริการของตนเพื่อเป็นโอกาสในการลงทุนให้แก่ประชาชนชาวฝรั่งเศส แม้จะมีกฏระเบียบใหม่ออกมา ธุรกิจที่ขึ้นบัญชีดำและยังทำผิดกฏหมายนั้นได้แก่ การลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์เช่น โลหะ, ไวน์และเพชร

แถลงการณ์เตือนผู้บริโภคว่า “ไม่มีสื่อโฆษณาใดที่จะทำให้คุณมองข้ามความจริงที่ว่าผลตอบแทนที่สูงมักเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงสูง” นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำแก่ผู้บริโภคให้มีความขยันหมั่นเพียรก่อนที่จะลงทุนอะไร และเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เกี่ยวกับตัวบริษัทหรือตัวกลาง และควรลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่เราเข้าใจแล้วเท่านั้น

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศฝรั่งเศสนาย Bruno Le Maire ได้แต่งตั้งให้นาย Jean-Pierre Landau นักวิจารณ์ Bitcoin เป็นหัวหน้ากองกำลังเพื่อตรวจสอบกฎระเบียบของ  Cryptocurrency นาย Landau ได้เรียก Bitcoin ว่าเป็น “ทิวลิปสมัยใหม่” ในการอ้างอิงถึง ฟองสบู่ทิวลิปซึ่งได้เกิดกับประเทศโซนยุโรปในช่วงศตวรรษที่ 17

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น