<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 60% ของพ่อค้าบนแพลทฟอร์ม Square Merchants ต้องการรับ Bitcoin มากกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากผลสำรวจล่าสุดจากกลุ่มตัวอย่างพ่อค้าจำนวน 100 รายในประเทศสหรัฐฯที่ใช้บริการแพลทฟอร์มด้าน payment gateway นาม Square Inc. ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะเก็บผลสำรวจสำหรับผู้ที่ต้องการจะใช้ Bitcoin เป็นช่องทางในการจ่ายเงินผ่านบริษัทผู้ช่วย Nomura Instinet โดยกลุ่มตัวอย่างนั้นเป็นพ่อค้าที่สามารถสร้างรายได้ 100,000 ดอลลาร์ต่อปี และ 60% ของพวกเขากล่าวว่าต้องการที่จะรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการรับเงิน

ยังรับ Bitcoin แม้ว่าราคาจะผันผวน

ในช่วงต้นปี 2018 นั้น นาย Jack Dorsey หรือ CEO ของ Square ออกมาประกาศว่าจะนำเอา Bitcoin เข้ามาติดตั้งเข้ากับแอพของพวกเขานาม ‘Cash App’ โดยนาย Dorsey ที่เป็น CEO ของ Twitter ด้วยนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Bitcoin มาแล้วในระยะเวลาหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนตลาด cryptocurrency อีกด้วย ภายหลังจากการประกาศดังกล่าวมีขึ้นได้ไม่นาน ทาง Nomura Instinet ได้ทำการเก็บผลสำรวจที่เผยให้เห็นว่ามีสัดส่วนของกลุ่มตัวอย่างที่เกินครึ่งต้องการที่จะรับชำระเงินเป็น Bitcoin มากกว่าดอลลาร์

“ผลสำรวจนั้นเป็นอะไรที่น่าตกใจมาก เพราะว่าความผันผวนของราคา Bitcoin ล่าสุดนั้นมันรุนแรง” กล่าวโดยนาย Dan Dolev หรือนักวิเคราะห์จาก Nomura Instinet

หุ้น Square พุ่ง 49%

หัวข้อผลสำรวจดังกล่าวมีชื่อว่า “SQ Survey: Merchants Say YES! To Bitcoin” และเผยให้เห็นว่า 40% ของกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุประมาณ 31-40 ปีนั้นต้องการที่จะรับสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวเป็นช่องทางชำระเงิน อ้างอิงจากโน๊ตของนาย Dolev

“ก็ไม่ต่างจาก Amazon ในช่วงแรก ๆ เพราะพวกเราเชื่อว่าอนาคตของเส้นทางรายได้ของ Square นั้นกำลังมาแล้ว”

นักวิจัยยังเผยว่าปัจจุบันมีพ่อค้าที่ใช้แอพ Square Cash App นั้นมีประมาณ 7 ล้านราย และมีประมาณ 95% ของผู้ใช้งานแอพดังกล่าวมีความเห็นว่าคุณภาพของการใช้งานแอพนั้นอยู่ในระดับ “ดีมาก” หรือ “ดี” ส่วนที่เหลือมองว่า “ปานกลาง”

นาย Dolev ยังเขียนต่อว่า

“ในตอนนี้บุคคลทั่วไปสามารถที่จะติดตั้งแอพนี้ได้ในระดับนาที และสามารถที่จะส่งเงินกันได้แบบ p2p, เก็บเงิน และรับ paycheck และซื้อและขาย Bitcoin ได้”

ที่น่าสนใจคือ เมื่อบริษัท Square ริเริ่มแนวคิดเกี่ยวกับ Bitcoin นั้น ราคาของหุ้นของพวกเขาในตลาดหลักทรัพย์ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 49% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น