<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MyToken แอปฯไว้ส่องตลาดเทรดของ Cryptocurrency ที่โด่งดังในประเทศจีน กำลังจะเปิด ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อยุคดิจิตอลเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันมากขึ้น อะไร ๆ ก็อยู่บนโทรศัพท์มือถือซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธนาคารก็มีแอปฯ บนมือถือให้บริการแทบทุกธนาคาร และเรื่องของ Cryptocurrency ก็เช่นเดียวกัน

ตั้งแต่ปี 2017 มีหลาย Project เกิดขึ้นมา รวมถึงมีการเปิดการระดมทุน ICO มากกว่า 2,000 ตัว และมีเว็บ Exchange กว่า 300 แห่ง

การเทรด Cryptocurrency จึงกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าใครก็สามารถเทรด Cryptocurrency ได้ตลอดเวลา แต่อุปสรรคอย่างหนึ่งของ Cryptocurrency ก็คือการที่มันสามารถเทรดได้ตลอด 24 ชั่วโมง แล้วถ้าผู้ใช้งานอย่างพวกเราไม่ได้มีเวลาที่จะดูราคาตลาดทั้งวันจะทำอย่างไร ?

“MyToken” คือแอปฯ ที่ให้บริการแสดงราคา Cryptocurrency ของทุกเว็บ Exchange ในประเทศจีน และยังเป็นแอปฯ อันดับหนึ่งที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในประเทศจีนอีกด้วย โดยทีมผู้พัฒนาได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้จึงได้ออกผลิตภัณฑ์มาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลนี้

MyToken

MyToken คือแอปฯ บน Smart Phone ที่ออกแบบมาเพื่อคนยุคดิจิตอลที่สนใจเรื่องการเทรด Cryptocurrency ตลอดเวลา โดยแอปฯ ตัวนี้ออกมาเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017 หกเดือนหลังจากพัฒนาแอปฯ MyToken ก็ทำให้แอปฯ ตัวนี้เป็นที่นิยมในเหล่านักเทรด Cryptocurrency ในจีนเป็นอย่างมาก

MT Token

MyToken จะสร้างเหรียญที่มีชื่อว่า MT Token โดยใช้มาตรฐาน ERC-20 จาก Ethereum และจะใช้เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาบริหารการจัดการแอปฯ ให้มีความเป็น Decentralized และ MyToken ก็มุ่งเน้นที่จะสร้างแพลตฟอร์มการลงทุน Cryptocurrency ให้นักลงทุนใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูง รวมไปถึงยังสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการระดมทุน ICO แต่ละเจ้าได้อย่างถูกต้อง

หลายแพลตฟอร์ม

โดยในขณะนี้ มีผู้ใช้งาน MyToken มากกว่า 400,000 คนเนื่องจากการใช้งานที่ง่ายและยังมีหลายแพลตฟอร์มให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, Website และบนระบบปฏิบัติการ MacOS

ทั้งนี้ ฟังก์ชั่นบอกราคาเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของแอปฯ MyToken เท่านั้น โดยทางนักพัฒนา MyToken เคลมว่ากำลังจะพัฒนาเพื่อเป็นแพลตฟอร์มการลงทุน Cryptocurrency ที่มีครบทุกฟังก์ชั่นไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาของทุกเว็บ Exchange ,ข้อมูลของ ICO ที่น่าสนใจ และระบบ Ecosystem ที่เหมาะสมกับนักพัฒนาแอปฯ และผู้ใช้งาน

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของผู้ให้บริการแอปฯ MyToken กล่าวว่า แอปฯ จะนำความเป็น Decentralized มารวมกับ Token เพื่อสร้างคู่ค้าทางธุรกิจและสร้าง Ecosystem ในการลงทุนให้มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อการลงทุนใน Cryptocurrency อีกด้วย

User Generated Context (UGC)

ความแตกต่างของแอปฯ MyToken คือผู้ใช้งานสามารถสร้างเนื้อหาได้เอง (User Generated Context) และถ้า UGC ของใครมีคุณภาพสูงก็จะได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม และยังช่วยส่งเสริมการสร้างชุมชนให้มีคุณค่าสำหรับคนที่เรียกร้องหาข้อมูลใน Project หรือ ICO ต่าง ๆ อีกด้วย

และด้วย Ecosystem ของ MyToken ผู้ใช้ยังสามารถช่วยปรับปรุงเนื้อหาหรือข้อมูลเกี่ยวกับ Cryptocurrency เช่น ข้อมูลข่าวสารรายละเอียดของ Project หรือ ICO ต่าง ๆ และถ้าเนื้อหานั้นมีคุณภาพก็จะได้รับเลือกขึ้น บน Feed ของแอปฯ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถตอบโต้กับ UGC ได้อีกด้วย เช่น การ Like, Comment หรือให้รางวัล (Rewards)

ทั้งนี้ เนื้อหาที่ไม่ถูกต้องก็จะไม่ได้รับการรับรองและจะถูกลบทิ้งไป แต่ถ้าเนื้อหามีความถูกต้องก็จะได้รับรางวัลเป็นค่าตอบแทน และด้วยระบบ UGC นี้จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับชื่อเสียงและความน่าเชื่อถืออีกด้วย

ใช้งานอะไรได้บ้าง

  • แพลตฟอร์มจะเชื่อมกับเว็บเทรด Cryptocurrency หลักและให้บริการครบวงจรกับนักลงทุน ในขณะที่ MT Coin จะถูกนำมาใช้เพื่อเป็นค่าธรรมเนียมในกระบวนการทำธุรกรรมของผู้ใช้นั่นเอง
  • อ้างอิงจากเว็บ MyToken แพลตฟอร์มจะเลือกข้อมูลเหรียญหรือ ICO ที่น่าสนใจจาก User Generated Context ที่มีความน่าเชื่อถือและถูกเลือกโดยผู้ใช้งาน ทำให้นักลงทุนสามารถรับประสบการณ์ที่ดีได้ และยังมีระบบ KYC (Know-Your-Customer)  แบบครั้งเดียวเพื่อความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานด้วย

ทาง MyToken เคลมว่าด้วยระบบ Ecosystem นี้ แพลตฟอร์มจะสามารถให้บริการข้อมูลที่สมบูรณ์มากขึ้น เช่น ข้อมูลการซื้อขายเชิงปริมาณ (Quantitative Trading) ,การซื้อขายแบบอนุพันธ์ (Derivatives Trading) และการตรวจสอบด้วย Smart Contracts

Roadmap

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ทาง MyToken ได้เปิดตัวแอปฯ บนระบบ iOS และ Android เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะเปิดระดมทุน ICO ในเดือนมีนาคม 2018 นี้ และเดือนกันยายน 2018 จะเริ่มทดสอบกระเป๋าสตางค์แบบ Decentralized

ICO

ทางเว็บไซต์ของ MT Token ยังไม่ได้ประกาศวันระดมทุน ICO ที่แน่นอน

แต่ได้ประกาศว่าการระดมทุนครั้งนี้จะปล่อยเหรียญออกมาจำนวน 4,000,000,000 MT โดย 1 ETH จะสามารถซื้อได้ 75,000 MT

ทีมงาน

ทีมงานของ MyToken เป็นที่ปรึกษาให้แก่ลูกค้าของ MyToken ในประเทศต่าง ๆ เช่น ประเทศจีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี,เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ยุโรปและสหรัฐอเมริกาอีกด้วยก กล่าวคือเป็นทีมทีมีประสบการณ์ด้านการลงทุน Cryptocurrency นั่นเอง

ที่ปรึกษา

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ MyToken กล่าวว่า MyToken มีที่ปรึกษาที่ชื่อบริษัท SPECTRA ADVISORY ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาด้าน Blockchain และ Cryptocurrency นั่นเอง

สรุป

ในความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนนั้น MyToken จะเป็นแอปฯ สำหรับนักลงทุนที่เป็นนักเทรดตัวยงและชอบที่จะเทรดกับเว็บต่างประเทศ ทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดเวลาราคาเหรียญขึ้นหรือลงอีกต่อไป ตัวแอปฯ ยังสามารถเชื่อต่อไปยังเว็บเทรดได้โดยตรง โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาเข้าและออกใหม่ และผู้ใช้งานยังสามารถสร้างเนื้อหาเกี่ยวกับข้อมูล Project หรือ ICO ที่น่าสนใจเพื่อให้นักลงทุนคนอื่น ๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดและให้ MT Points กับเราได้ นอกจากนี้ยังมี MT Coin ที่สามารถเอาไปใช้ในการลดค่า Fee ในการทำธุรกรรม, แลก MT Points และอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ข้อดี

  • MyToken ใช้ระบบ Blockchain ในการดูแลแอปฯ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถไว้วางใจในการใช้งานได้
  • มีเว็บเทรดของจีนมากมายให้ดูเปรียบเทียบราคาของ Cryptocurrency
  • มีข้อมูลของ Project และ ICO ที่มีข้อมูลแม่นยำ เพราะมีการตรวจสอบจากผู้ใช้งานด้วยกัน

ข้อเสีย

  • ยังไม่มีเว็บเทรดไทย
  • ภาษาส่วนใหญ่คือภาษาจีน ยังไม่ค่อยมีภาษาอังกฤษ

สำหรับผู้ที่สนใจใน MyToken สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของ MyToken แชเนลเทเลแกรมและ Wechat โดยพิมพ์คำว่า spectravc เพื่อค้นหาได้อีกด้วย

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น