<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 8,460 ดอลลาร์หลังจากทะลุแนวรับที่จุดต่ำสุดของเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงทะลุระดับ 7,300 ดอลลาร์เมื่อในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญราชาแห่ง Cryptocurrency ดังกล่าวได้กลับมาพุ่งขึ้นไปถึง 7.36% ในช่วงเช้านี้ โดยเพิ่มขึ้นจาก 7,240 ดอลลาร์ไปแตะ 8,467 ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยในหลาย ๆ ด้าน

G20

นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนคาดว่าสาเหตุที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั้นมาจากผลของการประชุมผู้นำ G20 ณ ที่เมือง Buenos Aires ที่ผ่านมา โดยทางกรรมการด้านการเงินและธนาคารระดับโลกอย่าง Financial Stability Board (FSB) กล่าวว่ากฎหมายด้าน Cryptocurrency ในปัจจุบันจะยังคงถูกใช้ต่อไป และจะไม่มีการออกกฎหมายควบคุมเพิ่มเติม

ทาง FSB ได้รายงานโดยอ้างอิงถึงนาย Mark Carney หรือผู้ว่าฯ ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษว่า

“ทาง FSB ได้กล่าวว่า Crypto-Asset นั้นไม่ถือเป็นภัยต่อสเถียรภาพทางการเงินในขณะนี้ และตลาดก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม คำกล่าวที่ว่านี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตถ้าหากว่า Crypto-Asset นั้นถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากกว่านี้ หรือมีความเกี่ยวข้องกับหัวใจหลักสำคัญของระบบการเงิน”

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าการเตรียมการประชุม G20 มีส่วนทำให้ราคาของตลาดเหรียญคริปโตร่วง เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าทาง FSB ของ G20 อาจจะทำการออกคำสั่งกวาดล้าง Cryptocurrency และออกกฎหมาย

อย่างไรก็ตามรัฐบาลได้ตัดสินใจปรับกฏระเบียบที่มีอยู่บนตลาด Cryptocurrency ทั่วโลก ซึ่งมีความเข้มงวดอยู่แล้วเช่นในประเทศสหรัฐฯ และญี่ป่น และจะทำตาม Roadmap ของการกำกับดูแลในตลาดชั้นนำของ Cryptocurrency ในการอำนวยความสะดวกสำหรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตัวสินทรัพย์ประเภทใหม่ ๆ

ในปี 2018 จะเห็นได้ว่า Bitcoin, Ethereum และ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ มีการพัฒนาอย่างน่าสังเกตพร้อมกับเทคโนโลยี Blockchain ที่เกิดใหม่ อย่างไรก็ตามราคาของ Cryptocurrency ก็ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาที่เกิดขึ้น เพราะนักเก็งกำไรและผู้ที่อ่อนแอในการถือ Crypto ในช่วงราคาที่มันตก ไม่ได้สนใจในเทคโนโลยีนี้ แต่สนใจผลกำไรในช่วงระยะสั้นมากกว่า

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น