<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IBM ประกาศเปิดตัวแพคเกจบริการด้าน Blockchain สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่สีน้ำเงินนาม IBM ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ IBM Blockchain Starter Plan (เวอร์ชัน Beta) โดยมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ภาคบริษัทเอกชนขนาดเล็กสามารถนำเอา blockchain ไปใช้ได้อย่างง่ายดายขึ้น อ้างอิงจากบล็อกของ IBM

ผลิตภัณฑ์ IBM Blockchain Starter Plan จะเปิดให้บริการใช้งานฟรีตลอดในช่วงแรกสำหรับเวอร์ชัน Beta และภายหลังจากที่ออกเป็นเวอร์ชันตัวเต็มแล้วจะเปลี่ยนเป็นฟรีแบบ 30 วันแทน โดยทางสำนักข่าว CNBC รายงานว่าแพคเกจในช่วงเริ่มต้นนั้นจะมีราคาถูกกว่าแพคเกจพื้นฐานในปัจจุบันสำหรับบริษัท enterprise ใหญ่ ๆ มาก

นาง Marie Wieck หรือผู้จัดการของ IBM Blockchain ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว CNBC ว่าแพคเกจใหม่นั้นจะ “เหมาะสมกับโปรเจ็คด้านการทดลอง และการพัฒนาในช่วงขั้นต้นสำหรับใครก็ตามที่ต้องการจะสร้างโซลูชันบนแพลทฟอร์ม Blockchain ของ IBM ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 250 ตัวที่ถูกใช้งานอยู่บนเครือข่าย”

“ความสามารถของเราในการสร้างและ scale เครือข่ายนั้นไม่สามารถตีออกมาเป็นค่าได้ และจะถูกแบ่งปันไปในระบบ ecosystem เป็นวงกว้างอีกด้วย”

โดยอ้างอิงจาก live stream ของ IBM นั้น ทางทีมงานพวกเขาได้ทำงานด้าน Blockchain มาแล้วตั้งแต่ปี 2015 โดยในปี 2016 นั้นพวกเขาได้เริ่มทดสอบ blockchain เป็นของตัวเองเข้ากับบริการด้านการเงินสำหรับภาคธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อกันจากผู้ขายไปยังซัพพลายเออร์ นอกจากนี้ทาง IBM ยังได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Walmart เมื่อปี 2016 เพื่อทดสอบระบบ blockchain สำหรับอาหารอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น