<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯ ประมูล Bitcoin ขายมูลค่า 18.7 ล้านดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทาง U.S. Marshals Office ได้ทำการประมูลขาย Bitcoin จำนวนกว่า 2170.7 BTC ให้กับผู้ชนะประมูลสองรายในวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา อ้างอิงจากการประกาศของทางรัฐบาลเมื่อวานนี้

โดยในการประกาศนั้น ทางตัวแทนกล่าวว่า Bitcoin ที่ถูกประมูลนั้นจะถูกส่งต่อไปยังผู้ชนะ โดยจะมีรายแรกได้รับ 2,100 BTC ในขณะทีรายที่สองจะได้รับ 70.7 BTC ที่เหลือ

อย่างไรก็ตาม มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Bitcoin ที่ถูกประมูลไปนั้นถูกขายไปด้วยราคาตลาดหรือไม่อย่างไร แต่ในขณะที่ถูกขายไปนั้น หากอ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนจะมีมูลค่าทั้งหมด 18.7 ล้านดอลลาร์

งานประมูลดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมประมูลที่ลงทะเบียนมาเป็นจำนวน 42 ราย และมีจำนวนการแข่งขันประมูลทั้งหมด 39 ครั้ง อ้างอิงจากโฆษกรัฐบาล

การประมูลดังกล่าวถูกประกาศเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา โดยพวกเขากล่าวว่าเหรียญทั้งหมดจะถูกแบ่งขายเป็นบล็อก (หรือล็อต) ทั้งหมด 14 บล็อคด้วยกัน

โดยบล็อกที่เล็กที่สุดนั้นมีจำนวน 70 BTC ในขณะที่บล็อกที่เหลือนั้นมีประมาณ 100 หรือ 500 BTC ต่อบล็อก

ก่อนหน้านี้รัฐบาลสหรัฐฯ ขาย Bitcoin ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 โดยมี Bitcoin จำนวนกว่า 3,600 BTC ถูกขายไปให้กับผู้ชนะการประมูลทั้งหมด 5 ราย หนึ่งในนั้นคือ Riot Blockchain ที่อ้างว่าพวกเขาซื้อหนึ่ง Block ไปเป็นจำนวน 500 BTC

กระนั้น ผู้ชนะการประมูลในรอบเดือนมีนาคมล่าสุดก็ยังไม่ได้เปิดเผยตัวตนแต่อย่างใด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางรัฐบางสหรัฐฯ ประกาศประมูลขาย Bitcoin ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2016 พวกเขาก็เคยประมูลเหรียญดังกล่าวไปแล้วเป็นจำนวน 2,700 BTC อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น