<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รมว. คลังแห่งฝรั่งเศสวางแผนออกกฎหมายส่งเสริม ICO เพื่อดึงบริษัทสตาร์ทอัพเข้าประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากความคิดเห็นของบทความที่เพิ่งตีพิมพ์ไปนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของฝรั่งเศสนาย Bruno Le Maire เปิดเผยว่าประเทศฝรั่งเศสมีแผนที่จะออกกรอบกำหนดด้านกฏหมายในเรื่องการระดมทุน ICO เพื่อจะเป็นหนึ่งในเรื่อง Hub ของ ICO

ความคิดเห็นที่อยู่ในบทความของเว็บ Numerama นาย Le Maire เคลมว่าเขาถามอดีตเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางนาย Jean-Pierre Landau เพื่อร่างข้อเสนอกรอบการออกกฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency ซึ่งในบทความนั้นเขาเขียนว่า:

“ทางฝรั่งเศสมีความสนใจที่เป็นศูนย์กลางทางด้านการเงินรายใหญ่แห่งแรกในการเสนอกรอบกฏหมายสำหรับบริษัทที่จะทำการระดมทุน ICO”

นาย Le Maire เปิดเผยว่าจะมีแพลนที่จะนำเสนอต่อรัฐบาลในอีก “2-3 สัปดาห์ข้างหน้า” โดยจะนำเสนอกับ สำนักงานกำกับตลาดฝรั่งเศส (AMF) โดยมีทางเลือกที่จะอนุญาตให้บริษัททำการระดมทุนผ่าน ICO ตราบเท่าที่พวกเขาปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้สำหรับการปกป้องนักลงทุน

โดยรัฐมนตรีกล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain จะเป็นสิ่งที่จะนำเสนอโอกาสให้กับบริษัท Start Up อย่างคาดไม่ถึง เพราะพวกเขาจะสามารถระดมทุนผ่าน Token เขากล่าวว่า:

“การปฏิวัติกกำลังมา ซึ่งตัว Bitcoin เป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น โดยเทคโนโลยี Blockchain จะเป็นตัวเปิดโอกาสให้กับบริษัท Start Up ของเรา ยกตัวอย่างเช่น การระดมทุน ICO ซึ่งจะเป็นการระดมทุนผ่าน Token ซึ่งนี่จะสามารถสร้างเครือข่ายได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องมีตัวกลางเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้แฃะยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอีกด้วย”

ประเทศเยอรมันก็เรียกร้องให้มีการอภิปรายเรื่อง Cryptocurrency ในการประชุมกลุ่มประเทศ G20 ที่กรุง Buenos Aires ประเทศอาร์เจนตินา นาย Le Maire เน้นถึงความสำคัญของเทคโนโลยี Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain แถลงการณ์ในการประชุม G20 เปิดเผยว่าจะไม่มีการปราบปราม Cryptocurrency อะไรทั้งนั้น แม้ว่าจะมีการแนะนำให้มีการออกกฏหมายด้าน Cryptocurrency ในเดือนกรกฎาคมนี้

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น