<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภาพวาดแนว Abstract ตัวใหม่ที่จะแจก Bitcoin ให้ผู้ใช้เมื่อไขปริศนาได้ถูกเปิดตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศิลปินนาม Andy Bauch ได้เปิดตัวชุดภาพวาดใหม่ที่มีชื่อว่า “New Money” โดยเป็นการรวมเอาศิลปะและเหรียญคริปโตมาไว้ด้วยกัน ซึ่งภาพเหล่านี้จะเป็นงานศิลปะแนวเลโก้ที่จะซ่อนรหัสลับของ private key ที่เก็บเหรียญ Bitcoin ไว้มูลค่ารวมกันทั้งหมดกว่า 9,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 280,000 บาท อ้างอิงจากรายงานของเว็บ Gizmodo

อย่างไรก็ตาม การซื้อภาพวาดเหล่านี้อย่างเดียวไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นเจ้าของ private key เลยทันที เนื่องจากว่าคุณจะต้องทำการไขปริศนาที่อยู่ในภาพเหล่านั้นออกมาเป็น private key กระนั้น นาย Bauch ให้สัมภาษณ์กับ Gizmodo ว่าเขาจะบอกใบ้เกี่ยวกับปริศนาของภาพทุกภาพหากว่าคุณซื้อมันอีกด้วย

นอกจากนี้งานแสดงศิลปะที่ถูกจัดขึ้นที่ Castelli Art Space ในเมืองลอส แองเจลิสในเมื่อวันที่ 23-25 มีนาคมที่ผ่านมายังมี live feed ที่บอกการเปลี่ยนแปลงของราคาของเหรียญ Bitcoin ที่อยู่ในงานศิลปะต่อชิ้นอีกด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ยังไม่มีผู้ใดสามารถไขปริศนาได้ เนื่องจากว่าเหรียญทุกเหรียญยังคงอยู่ในกระเป๋าครบทุกใบ และนอกจากนี้งานศิลปะแต่ละชิ้นถูกตั้งขายในราคาตั้งแต่ 1,500 ดอลลาร์ไปจนถึง 4,800 ดอลลาร์ แต่ราคาของชิ้นงานนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับจำนวนเหรียญที่มันเก็บเอาไว้อย่างใด

เขาเผยคอนเซปของชิ้นงานของเขาโดยมีใจความว่า “เขาต้องการที่จะประเมินช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีใหม่และมนุษยชน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น