<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JFin Coin ประกาศเลื่อนลิสเหรียญบนกระดานเทรด เนื่องจากกฎหมายคริปโตยังไม่ชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประกาศจากเฟสบุคของ JFin Coin เผยว่าบริษัทเจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือบริษัทในเครือ เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) ได้เลื่อนการลิสเหรียญ JFin Coin มูลค่ารวมกว่า 660 ล้านบาทบนตลาดรอง หรือเว็บเทรดต่าง ๆ ในประเทศไทยจากวันที่ 2 เมษายน 2561 ไปเป็น 2 พฤษภาคม 2561 นี้ เนื่องจากว่าปัจจุบันกฎหมายด้านคริปโตนั้นยังไม่ชัดเจน


รายงานดังกล่าวมีขึ้นในวันเดียวกับการผ่านความเห็นชอบร่าง พรก.เงินดิจิตอลในทีประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนยื่นไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา ก่อนที่จะมีการบังคับใช้ในภายหลัง ซึ่งทางการยังไม่ได้เผยวันที่แน่ชัด แต่อาจจะเป็นในช่วงเดือนพฤษภาคมตามกำหนดการเดียวกับของ JFin Coin

ก่อนหน้านี้ทางเจ เวนเจอร์ส จำกัดประกาศว่าพวกเขาได้ระดมทุน ICO เปิดขายเหรียญ JFin Coin โดยใช้เวลาเพียงแค่ 55 ชั่วโมงในการขายเหรียญจำนวน 100 ล้านโทเค็น หรือคิดเป็นเงิน 660 ล้านบาทรวมทั้งหมด ซึ่งถือเป็น ICO สัญชาติไทยที่ระดมทุนได้เยอะเป็นอันดับสองรองจาก OmiseGO ที่ก่อนหน้านี้ระดมทุนไปได้กว่า 25 ล้านดอลลาร์ หรือ 780 ล้านบาท

ทางเจ เวนเจอร์สเผยว่าพรก. ดังกล่าวนั้นไม่กระทบการระดมทุนผ่าน ICO ของพวกเขาแน่นอน เนื่องจากว่าระดมทุนไปเสร็จแล้ว แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถลิสเหรียญดังกล่าวขึ้นเว็บเทรดได้เนื่องจากว่ากฎหมายดังกล่าวนั้นยังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามรายงานจากสำนักข่าวไทยเผยว่า JFin Coin นั้นจะมีแผนที่จะถูกลิสขึ้นบนเว็บเทรดในไทยทั้งหมด 6 เว็บด้วยกัน แม้ว่าในปัจจุบันเว็บเทรดจะมีอยู่เพียงแค่ 3 แห่งเท่านั้น ซึ่งก็คือ Bx, TDAX และ Cash2Coins ซึ่งเป็นการแนะว่าอาจมีเว็บใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาอีก 3 เว็บ

JFin นั้นคือโปรเจคด้าน digital lending หรือแพลทฟอร์มให้กู้ยืมแบบ decentralized โดยหากอ้างอิงจาก roadmap ของพวกเขาแล้วนั้น แพลทฟอร์มดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2562 นี้ และคาดว่าจะสามารถลดต้นทุนได้มากกว่าการกู้ยืมเงินในแบบปัจจุบัน

ภาพจากเพจ JFin Coin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น