<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศูนย์การท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมันเริ่มรองรับการใช้จ่ายด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The German National Tourist Board (GNTB) เริ่มรับ Bitcoin และเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ เป็นช่องทางการชำระเงินแล้ว อ้างอิงจาก Cointelegraph เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

“ด้วยกลยุทธ์ด้านดิจิตอลของเรา พวกเราจะยังคงมองหาเทคโนโลยีที่ใหม่ล่าสุดและรวมถึงเทรนด์ใหม่ ๆ ที่จะนำมาปรับใช้กับบริษัทของเราได้” กล่าวโดยนาย Petra Hedorfer หรือ CEO ของ GNTB

พวกเขาเผยว่ามีความต้องการทดสอบเทคโนโลยี Blockchain สำหรับการเงินของพวกเขา และอาจใช้มันเพื่อการจ่ายเงินข้ามประเทศ โดยนาย Hedorfer ยังกล่าวว่า “ด้วยการเป็นบริษัทระดับโลกนี้ ทาง GNTB ต้องการที่จะเป็นตัวอย่างในการเป็นผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรมและเป็นผู้นำในวงการนี้”

ทาง GNTB เป็นบอร์ดด้านการท่องเที่ยวที่ขึ้นตรงและรับเงินลงทุนจากกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งเยอรมัน โดยมีหน้าที่ในการพัฒนาสื่อและกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในประเทศเยอรมัน

เมื่อประมาณช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังแห่งเยอรมันได้ออกมาประกาศว่า cryptocurrency นั้นสามารถถูกใช้เพื่อเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนได้ เพื่อให้เป็นไปตามแบบอย่างที่ศาลยุโรปกล่าวไว้ในปี 2015 โดยทางเยอรมันต้องการที่จะร่วมมือกับสหภาพยุโรปและประเทศอื่น ๆ เพื่อทำให้แพลทฟอร์มการเทรดและ ICO ถูกกฎหมายอีกด้วย โดยร่างกฎหมายตัวแรกนั้นได้รับไฟเขียวแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เช่นกัน โดยหน่วยงาน Federal Financial Supervisory Authority (BaFin)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น