<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ICO ของ Telegram ระดมทุนได้ 850 ล้านดอลลาร์ในรอบการเปิดขายที่สอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Pavel และ Nikolai Durov เผยว่าพวกเขาสามารถระดมทุนผ่าน initial coin offering ( ICO) ผ่านเว็บไซต์ของ SECในัวันนี้

การระดมทุนดังกล่าวมีขึ้นเพื่อนำมาสนับสนุนโปรเจค Blockchain ของ Telegram ที่มีนามว่า Telegraph Open Network โดยเอกสารดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยชื่อของนักลงทุนที่มีทั้งหมด 94 รายที่เข้ามาร่วมระดมทุนใน ICO ตัวดังกล่าว

การระดมทุนของ Telegram เป็นไปตามข้อกฎหมาย Federal Exemption 506(c) ของสหรัฐฯ ที่กล่าวว่า “บริษัท สามารถโฆษณาและกระจายข่าวได้อย่างกว้างขวางและยังคงเป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายและรวมถึงข้อยกเว้นบางประการ” โดยในขั้นแรกนั้น นักลงทุนที่จะเข้ามาลงทุนจะต้องได้รับการรับรองก่อน และภายหลังจากนั้น ผู้ออก ICO จะต้องทำการยืนยันตัวตนกับนักลงทุนเหล่านั้นอีกทีหนึ่ง

ก่อนหน้านี้การระดมทุน ICO ของ Telegram ในรอบแรกมีขึ้นในช่วงวันที่ 29 มกราคมจนกระทั่งถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และพวกเขาสามารถระดมทุนไปได้ทั้งหมด 850 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนได้ทั้งหมด 81 ราย ซึ่งนั่นหมายความว่าปัจจุบันพวกเขาน่าจะระดมทุนไปแล้วกว่า 1,700 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าว Vedomosti เผยว่าหนึ่งในนักลงทุนของ ICO ในรอบแรกนั้นคือมหาเศรษฐีพันล้าน Roman Abramovich โดยแหล่งข่าวที่เป็นคนสนิทของนาย Abramovich กล่าวว่าเขานั้นลงทุนไปใน ICO ตัวดังกล่าวไปประมาณ 300 ล้านดอลลาร์ แต่ในขณะเดียวกัน นาย Jon Mann หรือโฆษกของนาย Abramovich ออกมาให้การปฏิเสธว่าทางนาย Abramovich ไม่ได้เข้าไปร่วมลงทุนในตัว ICO ดังกล่าว

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น