<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีกรุงโซลเตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตของเมือง มุ่งเป้าช่วยเหลือสตาร์ทอัพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Park Won-soon นายกเทศมนตรีของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาประกาศว่าเขาต้องการที่จะเปิดตัวสกุลเงิน cryptocurrency สำหรับเมืองหลวง โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับบริษัทด้าน Blockchain และด้านสกุลเงินดิจิตอล อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่น Hankyoreh

โดยนาย Park ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 22 มีนาคม โดยเผยว่าเขาต้องการให้เมืองโซลเป็นสถานที่ ๆ เหมาะกับสตาร์ทอัพด้าน blockchain เพื่อนำร่องให้อุตสาหกรรมดังกล่าวในประเทศรุดหน้าด้วยการออกเหรียญคริปโตนามว่า ‘S coin’ โดยทางนาย Park นั้นจะช่วยเตรียมขั้นตอนและเอกสารทางกฎหมายด้วยตัวเองอีกด้วย

“ด้วยการที่เมืองโซลเป็นผู้นำระดับโลกในด้านข่าวกรองและการสื่อสาร รวมถึงเป็นผู้ที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 แล้ว ผมคิดว่าเราควรที่จะศึกษาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตามกระแสไปอย่างเช่น blockchain … โดยในการที่จะสร้าง S coin ขึ้นมานี้ เราจะต้องเตรียมการในด้านกฎหมายมารองรับไว้” กล่าวโดยนายกเทศมนตรี

ก่อนหน้านี้ประเทศเอสโตเนียเป็นประเทศแรกของโลกที่ออกมาประกาศว่าจะสร้างเหรียญคริปโตขึ้นมาเป็นของตัวเองเพื่อสร้างสังคมดิจิตอล ภายหลังเกาหลีใต้จึงเริ่มดำเนินรอยตามบ้าง โดยนาย Park ได้กล่าวถึงการศักยภาพในการนำเอาเทคโนโลยีดังล่าวไปใช้ในการจัดการในทุก ๆ ด้านของเมืองโซล อาทิเช่นระบบคมนาคม และไฟฟ้า, น้ำและแก๊ส เป็นต้น

สำนักข่าว Hankyoreh รายงานว่าการริเริ่มโครงการด้าน Blockchain ของเมืองโซลดังกล่าวนั้นจะมีมาให้ยลโฉมเป็นครั้งแรกในเดือนนี้

นอกจากนี้ ในท้ายสุดนาย Park ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลเกาหลีใต้เกี่ยวกับกฎหมายตึงเข้ม cryptocurrency โดยเขาเผยว่าอาจจะทำให้กฎหมายในด้านดังกล่าวมีความอิสระมากขึ้นในอนาคต

“เมื่อครั้งก่อนหลังจากที่กระทรวงยุติธรรมได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับมาตรการด้านกฎหมาย ก็มีกระแสต่อต้านมากมาย และดูเหมือนรัฐบาลจะคิดมากเกินไป อย่างแรกเลย หน้าที่ของรัฐบาลนั้นก็เพื่อสร้างเคสและโมเดลขึ้นมา ถ้าหากว่ารัฐบาลโซลเป็นผู้ออกกฎหมายดังกล่าวนะ มันจะต้องมีความอิสระกว่าแน่”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น